Apple lo sốt vó vì iPhone lại bi bẻ khóa

Apple lo sốt vó vì iPhone lại bi bẻ khóa

Theo Neowin, trong một bức thư chỉ gồm vỏn vẹn 4 câu vừa được gửi đến thẩm phám thụ lý vụ kiện tại New York, đại diện Bộ Tư pháp Mỹ cho biết từ bây giờ họ không còn cần sự trợ giúp từ Apple để phá khóa chiếc iPhone liên quan đến một vụ án ma túy ở Brooklyn.

Đồng thời, Bộ Tư pháp Mỹ rút đơn kiện Apple.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Mỹ Emily Pierce khẳng định, đơn vị này đã có được passcode và cũng đã sử dụng passcode này để giải mã chiếc iPhone liên quan.

bẻ khóa iphone, phá khóa iphone, iphone bị bẻ khóa
Ảnh minh họa.

Cũng theo ông Pierce, vụ điều tra sẽ được tiếp tục và Bộ Tư pháp Mỹ từ chối tiết lộ danh ai đã cung cấp passcode để họ truy cập vào chiếc iPhone 5S của tay trùm buôn ma túy.

Tuyên bố mới nhất này của Bộ Tư pháp Mỹ có thể xem là đón giáng mạnh vào tên tuổi Apple cũng như các dòng điện thoại iPhone vốn được hãng công nghệ bấy lâu nay quảng cáo rầm rộ cũng như thể hiện sự tự hào về tính năng bảo mật, mã hóa cao cấp.

Rõ ràng, tuy không nói ra, song Apple đang lo sốt vó khi mà tấm khiên bảo vệ người dùng mà hãng này dày công tạo dựng trong suốt thời gian qua thực chất chỉ là lời hứa hảo.

Giới công nghệ cho biết, chiếc iPhone 5S trong vụ Brooklyn về cơ bản dễ bẻ khóa hơn chiếc iPhone 5C của tay súng ở San Bernardino bởi nó vẫn chạy phiên bản iOS cũ, hay nói rõ không phải là iOS 9.

Theo các tường thuật gần đây, FBI đã chi khoảng 1,3 triệu USD để có được phần mềm phá khóa chiếc iPhone 5C.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận