Avast Antivirus không tương thích với Windows 10 April 2018 Update

Avast Antivirus không tương thích với Windows 10 April 2018 Update

Avast Antivirus không tương thích với Windows 10 April 2018 Update

Theo trang tin Softpedia News, thông tin ban đầu từ một số khách hàng sử dụng Windows 10 April 2018 Update cho thấy, lỗi này dường như bắt nguồn từ phần mềm diệt virus Avast Antivirus. Và một bài đăng trên Reddit đã khẳng định, đang có ngày càng nhiều hệ thống máy tính mắc phải triệu chứng "màn hình đen", hoàn toàn giống nhau trong vài ngày qua.

Đây có thể là bằng chứng cho thấy, bản cập nhật của phần mềm diệt vi rút mới của Avast "dường như không tương thích với Windows 10 April 2018 Update", thậm chí người dùng chỉ có thể giải quyết những lỗi này bằng việc cài lại hoàn toàn Windows.

Có thể nói, Windows 10 April 2018 Update là một trong những bản cập nhật tệ nhất từ trước đến nay của Microsoft. Trước khi ra mắt, nó đã bị lùi ngày triển khai vì lỗi "màn hình xanh chết chóc"; khi bản chính thức được hãng tung ra, phiên bản mới này cũng liên tục vấp phải những sự phàn nàn và chỉ trích của người dùng do có quá nhiều lỗi vặt trong lúc sử dụng. Và mới đây, Windows 10 April 2018 Update tiếp tục vấp phải một lỗi mới, được nhiều người dùng báo cáo: "Hệ thống sẽ bị lỗi màn hình đen sau khi hoàn thành cập nhật".

Về phía Avast, các hệ thống sử dụng phần mềm antivirus Avast sẽ có 3 tùy chọn boot sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 từ Windows Update, gồm Windows Rollback và Windows 10 on Volume xuất hiện trong quá trình này. Tùy chọn thứ nhất sẽ khởi động lại máy, trong khi 2 tùy chọn còn lại sẽ cố gắng hoàn thành boot vào hệ thống, sau đó nó xuất hiện một màn hình desktop màu đen trống trơn, không có bất cứ icon nào và sẽ hiển thị một thông báo lỗi.

Theo một người dùng có am hiểu kỹ thuật, giải pháp tốt nhất là gỡ bỏ Avast Antivirus trước khi nâng cấp. Nếu nâng cấp  lên Windows 10 April 2018 từ Windows Update vẫn có phần mềm  Avast Antivirus trên hệ thống thì "Chỉ có một cách giải quyết duy nhất chính là cài đặt lại Windows" - Một người dùng Reddit có tên là gcdrm, hiện đang làm việc tại một cửa hàng sửa chửa máy tính nhỏ cho hay.

"Dường như mọi người sử dụng Avast Antivirus đều gặp tình trạng này. Tuy nhiên, lỗi này chỉ xảy ra khi hệ thống tự động nâng cấp lên bản 1803 vào 2 ngày gần đây. Như vậy, bản cập nhật gần đây nhất của Avast có vẻ như đang can thiệp vào quá trình nâng cấp. Nó có thể làm rối các quyền đọc/ghi trên những chiếc máy tính xảy ra lỗi." - người dùng có tên là gcdrm cho biết thêm.

Trong khi đó, cả Microsoft lẫn Avast vẫn chưa thừa nhận lỗi này. Vậy nên có lẽ điều đầu tiên bạn cần làm, đó là gỡ bỏ phần mềm Antivirus của Avast trước khi bắt tay nâng cấp lên Windows 10 April 2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận