Bàn phím ảo nổi tiếng làm lộ thông tin hàng chục triệu người dùng

Bàn phím ảo nổi tiếng làm lộ thông tin hàng chục triệu người dùng

Bàn phím ảo nổi tiếng làm lộ thông tin hàng chục triệu người dùng

Dữ liệu cá nhân của hơn 31 triệu khách hàng AI.type đã bị lộ trên mạng do các nhà phát triển ứng dụng không bảo vệ máy chủ cơ sở dữ liệu. Máy chủ thuộc sở hữu của Eitan Fitusi, đồng sáng lập AI.type, do không có mật khẩu bảo vệ nên bất kỳ ai cũng truy cập được vào cơ sở dữ liệu người dùng của công ty, tổng cộng hơn 577 GB. Dường như cơ sở dữ liệu này chỉ chứa hồ sơ của những người đang dùng hệ điều hành Android.

Kromtech Security Center là đơn vị phát hiện sự cố. Dữ liệu chỉ được bảo vệ sau vài lần trung tâm liên hệ với Fitusi. Theo ZDNet, mỗi bản ghi chứa một dữ liệu cơ bản, bao gồm họ tên, địa chỉ email, số ngày ứng dụng được cài đặt, vị trí (quốc gia và thành phố). Một số hồ sơ khác còn chi tiết hơn khi chứa mã IMEI và IMSI của thiết bị, độ phân giải phàn hình, phiên bản Android. Tỷ lệ lớn các bản ghi cung cấp số điện thoại, tên nhà mạng, trong vài trường hợp có cả địa chỉ IP, tên nhà cung cấp dịch vụ Internet nếu kết nối Wi-Fi. Ngoài ra còn có tài khoản Google công khai, gồm địa chỉ email, ngày sinh, giới tính, ảnh cá nhân.

Theo Bob Diachenko, Giám đốc truyền thông tại Kromtech Security Center, về lý thuyết, bất kỳ ai đã tải và cài đặt bàn phím AI.type trên điện thoại đều bị lộ dữ liệu trên mạng. Ông cảnh báo về sự nguy hiểm khi dùng các ứng dụng miễn phí. Sự cố một lần nữa đặt ra câu hỏi liệu có đáng để người dùng đổi dữ liệu của họ lấy những sản phẩm/dịch vụ miễn phí/giảm giá hay không.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận