Bỉ kiện Google vì không làm mờ hình ảnh khu vực quân sự

Bỉ kiện Google vì không làm mờ hình ảnh khu vực quân sự

Bỉ kiện Google vì không làm mờ hình ảnh khu vực quân sự

(Nguồn: Internet)

Bộ Quốc phòng Bỉ đã yêu cầu Google làm mờ các căn cứ không quân của mình trên ảnh chụp vệ tinh. Bên cạnh đó, các địa điểm khác như nhà máy điện nguyên tử hay khu vực quân sự khác cũng đã được yêu cầu không được thể hiện rõ. Theo người phát ngôn của cơ quan này, chắc chắn Google sẽ phải đối mặt với việc ra tòa.

Về phía cỗ máy tìm kiếm lớn nhất hành tinh, đại diện Google cho biết họ đã tích cực phối hợp với chính phủ Bỉ trong 2 năm qua. "Thật đáng tiếc Bộ Quốc phòng Bỉ lại triển khai động thái này. Chúng tôi đã nỗ lực thay đổi các bản đồ của mình nhằm tuân thủ theo quy định pháp luật của Bỉ, với tinh thần hợp tác đầy thiện chí", Michiel Sallaets, phát ngôn viên của Google tại Bỉ cho biết.

Trước đó, một số quốc gia đã yêu cầu Google phải làm mờ hình ảnh quân sự nhạy cảm như Pháp, Đức và Hà Lan. Ấn Độ hiện tại vẫn chưa cho phép Google Street View được triển khai trên lãnh thổ mình, do lo ngại từ Bộ Quốc phòng về hình ảnh khu vực quân sự có thể xuất hiện trên bản đồ đường phố của Google.

Bỉ kiện Google vì không làm mờ hình ảnh khu vực quân sự

Hình ảnh bản đồ thân nhiệt tại một căn cứ quân sự thu thập bởi Strava (Nguồn: Internet)

Hồi đầu năm 2018, công ty theo dõi vận động thể thao Strava đã khiến nhiều người lo lắng về tính an toàn bảo mật khi sản phẩm bản đồ thân nhiệt, tạo ra bởi người dùng khi chạy hoặc đạp xe, của công ty này đã thu thập dữ liệu vận động của các quân nhân tại nhiều doanh trại trên toàn thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận