Bkav WhiteHat lên lịch các cuộc thi an ninh mạng cuối năm

Bkav WhiteHat lên lịch các cuộc thi an ninh mạng cuối năm

Mới đây, Ban Quản trị diễn đàn an ninh mạng WhiteHat của Bkav đã gửi thông báo đến các thành viên về lịch dự kiến các cuộc thi từ nay cho đến cuối năm 2016. Theo đó, cuộc thi WhiteHat Contest dự kiến được tổ chức vào tháng 8/2016, với mục tiêu giúp các thành viên diễn đàn ứng dụng các kỹ năng, kiến thức về an ninh mạng vào các tình huống gần với thực tế; đồng thời rèn luyện, kiểm tra, trau dồi kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng máy tính như một chuyên gia an ninh mạng.

A1-Z1-Bkav-Dien-dan-WhiteHat-cuoc-thi-an-ninh-mang.jpg

Mới đây Ban Quản trị diễn đàn an ninh mạng WhiteHat của Bkav đã gửi thông báo đến các thành viên về lịch dự kiến các cuộc thi từ nay cho đến cuối năm 2016. Theo đó cuộc thi WhiteHat Contest dư kiến sẽ được tổ chức vào tháng 8.

Năm ngoái cuộc thi thực hành kiến thức an ninh mạng này diễn ra ngày 25/7/2015, là lần thứ 10 được tổ chức và thu hút sự tham gia tranh tài của 195 đội. Đặc biệt, dù mới là lần đầu tiên cuộc thi được mở cho cả các đội thi đến từ nước ngoài đăng ký tham gia song WhiteHat Contest 2015 đã có tới 144 đội quốc tế, bên cạnh 51 đội của Việt Nam.

Sau 12 tiếng tranh tài, WhiteHat Contest 2015 đã kết thúc với 3 đội thắng cuộc đều đến từ Việt Nam. Với việc giành được 2.800 điểm, đội pwntheworld đã giành giải Nhất trị giá 30 triệu đồng của cuộc thi. Đội Xilef xếp vị trí thứ 2, giành giải Nhì trị giá 5 triệu đồng khi cùng có số điểm 2.800 nhưng gửi kết quả sau, trong khi đó số điểm 2.700 đã đưa về cho đội HoiAn giải Ba trị giá 3 triệu đồng của cuộc thi.

Và giống như năm ngoái, WhiteHat Contest là bước chuẩn bị, tập dượt cho cuộc thi lớn về an ninh mạng quy mô toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2016. WhiteHat Grand Prix 2016 được Ban quản trị diễn đàn dự kiến tổ chức vào tháng 12. Năm ngoái WhiteHat Grand Prix 2015 với sự góp mặt của 10 đội thi đến từ 7 quốc gia, vùng lãnh thổ được khai mạc vào sáng ngày 19/12/2015.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách an ninh mạng của Bkav khi đó chia sẻ WhiteHat Grand Prix 2015 là cuộc thi an ninh mạng quy mô quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Với vai trò là nước chủ nhà, cuộc thi sẽ là cơ hội để mở rộng hoạt động an ninh mạng của Việt Nam ra toàn thế giới và khẳng định uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực an ninh mạng.

Xen kẽ cùng với các cuộc thi an ninh mạng kể trên, diễn đàn WhiteHat cũng dự kiến tổ chức cuộc thi trắc nghiệm an ninh mạng WhiteHat Quiz vào tháng 6, tháng 9 và tháng 11. Trong khi đó cuộc diễn tập an ninh mạng sẽ diễn ra vào tháng 5, tháng 7 và tháng 10...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận