Các ngân hàng chuyển hướng ưu tiên số 1 cho an ninh mạng

Các ngân hàng chuyển hướng ưu tiên số 1 cho an ninh mạng

Các ngân hàng chuyển hướng ưu tiên số 1 cho an ninh mạng

Việc tăng cường an ninh mạng và dữ liệu như là một ưu tiên kinh doanh của các ngân hàng

Theo khảo sát Toàn cảnh ngành Ngân hàng năm 2018 mới nhất vừa được EY công bố, có 85% ngân hàng hiện nay cho rằng việc thực hiện chiến lược chuyển đổi ngân hàng số là Có 59% số ngân hàng được khảo sát dự đoán ngân sách đầu tư vào công nghệ sẽ tăng hơn 10% vào năm 2018.

Đối với các ngân hàng bắt đầu đầu tư hoặc tăng đầu tư vào công nghệ mới, 44% có kế hoạch mua công nghệ từ bên thứ ba, trong khi chỉ có 17% ​​dự định mua lại một công ty khác để sử dụng công nghệ này.

Do vậy, đầu tư vào công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động, quản lý rủi ro và từ đó có nhiều cơ hội hơn cho việc phát triển ngân hàng rất cần thiết.

Ngoài ra, việc ứng phó với các vấn đề về an ninh mạng cũng là ưu tiên hàng đầu của các ngân hàng lớn trên toàn cầu (89%) trong năm 2018.

Tăng cường an ninh mạng và dữ liệu là ưu tiên số một cho các ngân hàng, với 73% ngân hàng dự định đầu tư vào công nghệ để giảm thiểu các hiểm họa về an ninh mạng, hỗ trợ tăng cường an ninh mạng và dữ liệu như là một ưu tiên kinh doanh.

Đây là một thay đổi lớn, bởi trong báo cáo năm 2017, các ngân hàng lại quan tâm nhiều hơn tới quản lý rủi ro về mặt danh tiếng và văn hóa. Trong năm tới, các ngân hàng cũng sẽ chú trọng tuyển dụng và đào tạo các chuyên gia công nghệ hơn.

Cũng theo báo cáo, các ngân hàng trên toàn cầu có mong muốn mạnh mẽ để số hóa một cách hoàn thiện hơn. Mặc dù hiện tại chỉ có 19% ngân hàng cho rằng tổ chức của họ là đơn vị dẫn đầu và hoàn thiện về công nghệ nhưng có đến 62% tự tin rằng họ sẽ đạt được điều này vào năm 2020.

Ông Jan Bellens, Phó Chủ tịch Toàn cầu Dịch vụ Ngân hàng và Thị trường Vốn EY nhấn mạnh: "Để có thể vượt qua những thách thức ở phía trước và tiếp tục tăng tốc, các ngân hàng cần có một chiến lược đúng đắn để đảm bảo các công nghệ mới được thực hiện có hiệu quả".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận