Các ngân hàng phải đảm bảo an toàn, an ninh trong thanh toán

Các ngân hàng phải đảm bảo an toàn, an ninh trong thanh toán

Các ngân hàng phải đảm bảo an toàn, an ninh trong thanh toán

Các  ngân hàng phải đảm bảo an toàn, an ninh trong khâu thanh toán. Ảnh minh họa: Internet

Theo tin từ Ngân hàng Nhà nước, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2018 của Ngân hàng Nhà nước mới đây, một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng đặt ra trong năm 2018 là Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về hoạt động thanh toán, đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán điện tử, thanh toán thẻ.

Thống đốc Lê Minh Hưng chỉ đạo các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước rà soát, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật về an ninh, an toàn, bảo mật thông tin liên quan tới thanh toán điện tử, thanh toán thẻ phù hợp với thực tiễn phát triển, ứng dụng công nghệ, thực trạng tội phạm mạng trong lĩnh vực ngân hàng để có các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán, trung gian thanh toán.

Đồng thời, triển khai Quyết định số 1255/QĐ-TTg ngày 21/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó tập trung rà soát, nghiên cứu, đề nghị sửa đổi bổ sung, ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật về tiền điện tử, phối hợp các Bộ, ngành tham mưu cho Chính phủ trong quản lý các hoạt động liên quan tới các loại tài sản ảo, tiền ảo ở Việt Nam.

Hệ thống Tổ chức tín dụng tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản, quy định của Ngân hàng Nhà nước và pháp luật liên quan trong hoạt động thanh toán, trung gian thanh toán. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn để khách hàng nắm rõ quy trình, thủ tục giao dịch, các loại rủi ro, thủ đoạn gian lận trong thanh toán điện tử, thanh toán thẻ. Chủ động theo dõi, phản hồi, xử lý kịp thời, đúng quy định, bảo đảm quyền lợi chính đáng và hợp pháp của khách hàng đối với các vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động thanh toán.

Về vấn đề đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả, thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán năm 2018, Thống đốc Lê Minh Hưng yêu cầu các tổ chức tín dụng cần hết sức lưu ý và tập trung chỉ đạo triển khai các vấn đề: Đảm bảo hoạt động thanh toán, trả tiền ở tài khoản ATM, không tổ chức chúc tết, tặng quà, tặng hoa lãnh đạo các cấp, địa phương thì không về trung ương chúc Tết lãnh đạo, không tổ chức ăn uống lãng phí, tặng và nhận quà với mục đích vụ lợi, ngay sau kỳ nghỉ Tết cần khẩn trương tập trung vào các công việc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận