Cảnh báo "Alexa giả mạo" lừa người dùng iPhone

Cảnh báo "Alexa giả mạo" lừa người dùng iPhone

Báo cáo từ 9to5Mac cho thấy khi ứng dụng được mở lần đầu tiên, nó sẽ hỏi địa chỉ IP của người dùng, số sê-ri của loa thông minh và tên thiết bị. Danh sách App Store cho biết ứng dụng này dạy người dùng cách thiết lập chính xác trợ lý ảo Alexa của họ và cung cấp cho nó các lệnh cần thiết.

Với việc rất nhiều loa thông minh hỗ trợ Alexa mới được bán ra trong mùa lễ cuối năm, ứng dụng này đã nhanh chóng đạt hạng 6 trong danh mục Utilities và là ứng dụng được cài đặt nhiều thứ 60 trên tổng thể trong App Store. Những người nhận được thiết bị Echo có thể đã tìm kiếm trên App Store từ khóa “Setup Amazon Alexa”. Mục đích của ứng dụng là làm thế nào để giữ cho người dùng sử dụng đủ lâu, từ đó bắt đầu phân phối quảng cáo.

Cảnh báo Alexa giả mạo lừa người dùng iPhone

Nhà phát triển là một công ty có tên One World Software, có hai ứng dụng khác dành cho người dùng iOS. Một ứng dụng gọi là “Marketplace - Buy/Sell” và một là ứng dụng trả phí 0,99 USD với tựa “Any Font for Instagram”. Tuy nhiên, cả ba vừa bị Apple gỡ bỏ. Nếu có bất kỳ cái nào trong ba ứng dụng này trên iPhone, người dùng nên gỡ bỏ ngay lập tức.

Đối với những người dùng có loa thông minh hỗ trợ Alexa, nên cài đặt ứng dụng Alexa chính thức cho iOS hoặc Android để giúp thiết lập trợ lý ảo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận