Cảnh sát mở điện thoại bằng cách làm giả vân tay nạn nhân

Cảnh sát mở điện thoại bằng cách làm giả vân tay nạn nhân

Cảnh sát ở Michigan đã có một công cụ để hỗ trợ mở khóa điện thoại: 3D Printing. Theo một nguồn tin mới nhất từ The Verge, cảnh sát đã liên hệ với một giáo sư tại bang Michigan đầu năm nay để tái tạo dấu vân tay của nạn nhân trước khi xảy ra vụ việc.

Sau khi tạo ra, mẫu 3D này được sử dụng đểt tạo ra một dấu vân tay giả, điều này giúp mở khóa điện thoại một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cuộc điều tra luôn liên tục nhưng những chi tiết lại bị hạn chế, và họ không chắc là kĩ thuật này sẽ thành công như họ mong đợi. Tuy nhiên, nó tương tự như kĩ thuật tái tạo khuôn mẫu dấu vân tay từ ảnh quét của các nhà nghiên cứu trong quá khứ. Điều này giúp những người thi hành công vụ dễ dàng thực thi pháp luật hơn. Đây cũng là trường hợp đầu tiên cảnh sát xác nhận sử dụng kĩ thuật này để mở khóa điện thoại trong một cuộc điều tra của mình.

Video của TheVerge mô tả cách giả dấu vân tay

Kĩ thuật mở khóa điện thoại này đã được giám sát một cách chặt chẽ ở San Bernardino vào đầu năm nay, mặc dù rằng chiếc điện thoại này không có cảm biến vân tay. Trong tháng 5 vừa rồi, Apple đã thay đổi cách iOS quản lý vân tay để mở khóa, nó sẽ yêu cầu thêm một mật mã thứ hai nếu chiếc điện thoại bất động trong 8 tiếng đồng hồ và mật mã chính không được nhập trong 6 ngày trước đó.

Đó là chưa rõ liệu chiếc điện thoại của nạn nhân trong vụ án ở bang Michigan có phải là iPhone hay không. Theo eveleth, in 3D là điều cần thiết bởi cơ thể của nạn nhân sẽ mục nát và phân hủy theo thời gian, điều này khiến các cảnh sát không thể sử dụng vân tay trực tiếp để điều tra vụ án.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận