CEO Facebook Mark Zuckerberg muốn lôi Apple cùng xuống hố

CEO Facebook Mark Zuckerberg muốn lôi Apple cùng xuống hố

CEO Mark Zuckerberg của Facebook vừa phải trải qua một cuộc điều trần kéo dài tới 5 tiếng đồng hồ  vào sáng sớm hôm nay, để trả lời các câu hỏi trước Thượng viện Hoa Kỳ về những liên quan của hãng có dính đến vụ bê bối Cambridge Analytica làm tiết lộ dữ liệu của 87 triệu người dùng. 
 
Theo Business Insider, trong cuộc điều trần này, Mark Zuckerberg đã "kéo Apple vào cuộc", và lên tiếng chỉ trích ngược lại Apple lẫn CEO Tim Cook. Giám đốc điều hành của Facebook cho rằng, Apple cũng thu thập dữ liệu của người dùng và cung cấp cho các công ty thứ 3, không khác gì những việc Facebook đã làm.
CEO Facebook Mark Zuckerberg muốn lôi Apple cùng xuống hố
Hàng trăm trang tài liệu ghi chú được CEO Facebook mang theo để phục vụ cho việc điều trần sáng nay, trong đó có tới 2 trang với chủ đích chỉ trích Apple cũng thu thập dữ liệu người dùng tương tự như Facebook, được Mark Zuckerberg đem ra so sánh nhằm giảm "tội trạng" cho mình.
Thậm chí, Mark Zuckerberg còn nhấn mạnh rằng Apple không thông báo cho khách hàng của họ biết về việc lạm dụng dữ liệu cá nhân. Vì vậy mà trên thực tế việc thu thập dữ liệu người dùng của Apple thậm chí còn tồi tệ hơn cả Facebook.
 
Cụ thể, trong bản ghi chú dài hai trang - trong hàng trăm trang ghi chú khác, được Mark Zuckerberg mang theo để phục vụ cuộc điều trần trước Thượng viện Mỹ có viết: “Khi bạn cài đặt một ứng dụng trên iPhone, bạn đã cho phép ứng dụng đó truy cập vào các thông tin cá nhân của mình, điều đó cũng giống như khi bạn đăng nhập vào Facebook”.
 
Và bản ghi chú dài tới 2 trang nói trên với chủ đích chỉ trích Apple cũng thu thập dữ liệu người dùng tương tự như Facebook, được Mark Zuckerberg đem ra so sánh nhằm giảm "tội trạng" cho mình.
 
Trước đó, CEO Tim Cook đã từng chỉ trích Facebook vì vụ bê bối Cambridge Analytica. Có vẻ như đây là "đòn đáp trả" của CEO Mark Zuckerberg.
 
Cũng dễ hiểu vì sao Zuckerberg lại lấy Apple ra làm ví dụ so sánh ngay tại phiên điều trần này. Bởi trước đây, CEO Tim Cook đã từng chỉ trích Facebook và Mark Zuckerberg vì vụ bê bối làm tiết lộ dữ liệu người dùng kia, trong khi Apple lại luôn tự hào và "tự vỗ ngực" cho rằng, họ kinh doanh trên những sản phẩm tốt, thay vì quảng cáo từ các dữ liệu người dùng, hay nói theo một cách khác là Apple kinh doanh "có đạo đức nghề nghiệp" cao hơn hẳn Facebook.
 
Tuy nhiên, theo CEO Mark Zuckerberg thì có vẻ như Apple cũng không khác gì so với Facebook, khi cũng sử dụng các dữ liệu cá nhân của người dùng để cung cấp cho các ứng dụng của bên thứ 3. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận