Chỉ bằng cách lợi dụng cảm biến chuyển động trên smartphone, hacker dễ dàng ăn cắp mật khẩu của bạn

Chỉ bằng cách lợi dụng cảm biến chuyển động trên smartphone, hacker dễ dàng ăn cắp mật khẩu của bạn

Nhóm chuyên gia này đã thực hiện demo để chứng minh cho kết luận của mình. Video bên dưới cho thấy, thông qua việc phân tích cách mà điện thoại của bạn nghiên và chuyển động khi bạn gõ phím, hacker sẽ tìm ra được mật khẩu. Trong thử nghiệm của nhóm chuyên gia bảo mật, ở lần thử đầu tiên, các chuyên gia đã có thể đoán các mật khẩu 4 chữ số với tỷ lệ chính xác 70%; và đến lần đoán thứ 5, mức độ chính xác lên đến 100%. 

Tiến sĩ Maryam Mehrnezhad, người đứng đầu nhóm nghiên cứu giải thích:

"Hầu hết smartphone, tablet, và các thiết bị đeo khác hiện nay được trang bị nhiều cảm biến, từ GPS, camera, microphone, cho tới con quay hồi chuyển, cảm biến xa gần, NFC, cảm biến xoay, và gia tốc kế. Tuy nhiên, do ứng dụng di động và website không cần có sự cho phép của bạn để truy cập hầu hết các cảm biến này, các chương trình độc hại có thể lén lút 'nghe' dữ liệu của chúng và dùng nó để ăn cắp hàng loạt thông tin nhạy cảm như thời gian cuộc gọi, các hoạt động vật lý, và thậm chí thao tác cảm ứng, mã PIN và mật khẩu. 

Đáng lo ngại hơn, trên một số trình duyệt web, chúng tôi phát hiện ra rằng nếu bạn mở một website chứa mã độc smartphone hay tablet của mình, sau đó mở trang web để truy cập tài khoản ngân hàng onlne mà không đóng trang chứa mã độc đi, bạn sẽ mất mọi thông tin cá nhân của mình. Trong một số trường hợp, trừ khi bạn tắt website hoàn toàn, nếu không chúng thậm chí có thể theo dõi bạn khi điện thoại đã được khoá".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận