Chiếc điện thoại Pixel của Google đã bị hack trong vòng 1 phút

Chiếc điện thoại Pixel của Google đã bị hack trong vòng 1 phút

Gạt triết lý thiết kế sang một bên, chiếc điện thoại Pixel và Pixel XL của Google thực sự rất tuyệt vời, đặc biệt là khả năng chụp ảnh và quay video.

Chiếc điện thoại Pixel của Google đã bị hack trong vòng 1 phút

Theo Mashable, hồi đầu tháng, trưởng bộ phận bảo mật Android của Google là Adrian Ludwig cho biết Pixel sẽ là chiếc điện thoại bảo mật ngang ngửa hoặc thậm chí là hơn so với iPhone.

Tuy nhiên, cuộc đời vốn dĩ không như mơ. Một nhóm hacker mũ trắng dến từ Trung Quốc đã hack và kiểm soát chiếc điện thoại của Google này chỉ trong vòng 60 giây tại cuộc thi hacking có tên PwnFest được tổ chức ở Seoul, Hàn Quốc vào hôm thứ 6 vừa rồi.

Các hacker này đang làm việc tại Qihoo 360 – một công ty giải pháp bảo mật. Họ đã chiến thắng và giành được 120.000 USD tiền mặt sau khi chứng minh một lỗ hổng giúp cho việc truy cập vào hệ thống và có đủ quyền truy cập vào các thông tin cá nhân như tin nhắn, điện thoại, danh bạ và thậm chí là cả hình ảnh.

Google cho biết hiện họ đang làm việc để cập nhật bản vá khắc phục lỗi này cùng với một lỗ hổng trước đó đã được Keen Labs, một hacker mũ trắng của Tencent, khai thác trên Pixel tại sự kiện Mobile Pwn2Own diễn ra tại Nhật Bản vào tháng trước.

iPhone được biết đến như là một thiết bị có bảo mật chặt chẽ. Thậm chí, CEO của Apple là Tim Cook từng từ chối lời đề nghị tạo backdoor để truy cập vào thiết bị nhằm khai thác thông tin tên trùm khủng bố của FBI. Còn về Android, có lẽ vì nó là mã nguồn mở và có thể tùy chỉnh được rất nhiều, nên khả năng bị hack là rất cao.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận