Chiều mai, ICTnews tổ chức tọa đàm “Đảm bảo an toàn thông tin trong doanh nghiệp trong thời chuyển đổi số”

Chiều mai, ICTnews tổ chức tọa đàm “Đảm bảo an toàn thông tin trong doanh nghiệp trong thời chuyển đổi số”

Chiều mai, ICTnews tổ chức tọa đàm “Đảm bảo an toàn thông tin trong doanh nghiệp trong thời chuyển đổi số”

Tại tọa đàm trực tuyến vào chiều mai, ngày 7/10/2018, các chuyên gia sẽ trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, những khuyến nghị được đúc rút từ thực tế hỗ trợ bảo vệ các hệ thống CNTT của doanh nghiệp... nhằm giúp cho các doanh nghiệp có thể triển khai tốt hơn các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin, dữ liệu của đơn vị mình (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Theo nhận định của các chuyên gia, sức ép của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cũng như những thay đổi không ngừng trong môi trường kinh doanh đã và đang tác động rất lớn tới mỗi doanh nghiệp. Chuyển đổi số đã được nhận định là con đường tất yếu với các doanh nghiệp dù họ đang hoạt động ở lĩnh vực nào, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Tuy nhiên, cũng chính xu hướng phát triển mới này cũng đã và đang làm gia tăng mạnh những nguy cơ, rủi ro về mất an toàn thông tin mạng cho các doanh nghiệp.

Hơn thế, việc cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam đa phần là doanh nghiệp vừa và nhỏ, với nhận thức về công tác đảm bảo an toàn thông tin còn hạn chế càng khiến chúng ta thêm lo ngại về các mối nguy cơ, mức độ thiệt hại do các cuộc tấn công mạng đang phát triển liên tục từng giờ từng phút hiện nay. Theo thông tin từ Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam - VNISA, các số liệu điều tra khảo sát cho thấy, có tới trên 50% các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam không phát hiện được kịp thời việc cơ quan, đơn vị mình bị tấn công mạng; và chỉ có khoảng 30% số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được cảnh báo là có thể xử lý xong sự cố đã được thông tin, cảnh báo.

Trong bối cảnh an toàn thông tin mạng thế giới cũng như tại Việt Nam những năm gần đây liên tục diễn biến phức tạp với những cuộc tấn công mạng chỉ tăng về số lượng mà còn cả về mức độ tinh vi khó lượng, việc nhận thức đầy đủ về các nguy cơ cũng như có sự chuẩn bị đầy đủ nhằm ứng phó với những tình huống tiềm ẩn mất an toàn thông tin, dữ liệu của đơn vị, doanh nghiệp mình trong công cuộc chuyển đổi số là vô cùng bức thiết. Đây chính là lý do chuyên trang ICTnews quyết định tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến về chủ đề: “Đảm bảo an toàn thông tin trong doanh nghiệp thời chuyển đổi số: Chính sách và giải pháp”.

Buổi tọa đàm trực tuyến vào chiều ngày 7/11/2018 sẽ có sự góp mặt của 5 vị khách mời, gồm đại diện lãnh đạo Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam – VNISA cùng các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực An toàn thông tin mạng gồm: CMC InfoSec, Viettel, CyRadar và Security Box.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia sẽ cùng trao đổi về những nguy cơ, thách thức trong công tác đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thông tin, dữ liệu tại các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, nhất là trong xu hướng của cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số hiện nay. Đồng thời, các vị khách mời cũng sẽ trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, những khuyến nghị được đúc rút từ thực tế hỗ trợ bảo vệ các hệ thống CNTT của doanh nghiệp... nhằm giúp cho các doanh nghiệp có thể triển khai tốt hơn các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin, dữ liệu của đơn vị mình.

Buổi tọa đàm trực tuyến “Đảm bảo an toàn thông tin trong doanh nghiệp thời chuyển đổi số: Chính sách và giải pháp” sẽ được triển khai bằng hình thức đưa ra câu hỏi mà độc giả quan tâm đến các chuyên gia trả lời và đăng tải trên ICTnews.vn. Ngay từ thời điểm hiện tại, các độc giả quan tâm đến buổi tọa đàm có thể đặt câu hỏi và gửi về cho Ban Tổ chức theo địa chỉ toasoan@ictnews.vn hoặc thaikhang@ictnews.vn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận