Chính thức phát động bình chọn sản phẩm ATTT chất lượng cao, dịch vụ ATTT tiêu biểu 2018

Chính thức phát động bình chọn sản phẩm ATTT chất lượng cao, dịch vụ ATTT tiêu biểu 2018

Phát động bình chọn sản phẩm ATTT chất lượng cao, dịch vụ ATTT tiêu biểu 2018

Trong 2 năm 2015 và 2017 VNISA tổ chức chương trình bình chọn sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao, CMC InfoSec đều được vinh danh với các sản phẩm: Phần mềm diệt virus CMC (2015) và Giải pháp phòng chống mã độc cho doanh nghiệp CMC InternetSecurity Enterprise - CISE (2017) 

Trong thông báo khởi động chương trình bình chọn “Sản phẩm ATTT chất lượng cao”, “Dịch vụ ATTT tiêu biểu” năm 2018 vừa phát ra hôm nay, ngày 21/8/2018, Hiệp hội ATTT Việt Nam - VNISA cho biết, cũng như các năm trước, chương trình bình chọn năm nay được Hiệp hội triển khai trên phạm vi toàn quốc với đối tượng tham gia là những sản phẩm, dịch vụ bảo đảm ATTT; sản phẩm CNTT và ứng dụng CNTT có tính năng an toàn, bảo mật cao. Đây là những sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh, xuất xứ từ Việt Nam, do doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam (đã được cấp giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ ATTT) sở hữu và làm chủ công nghệ, có khả năng sản xuất hàng loạt, đã được thương mại hóa hoặc cung cấp cho thị trường.

Chương trình bình chọn nhằm phát hiện, tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ ATTT có chất lượng tốt để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ ATTT nội địa. Qua đó, chương trình cũng tuyên truyền quảng bá, nâng cao nhận thức về ATTT, thúc đẩy ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ ATTT trong các ngành kinh tế, xã hội; thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, phát triển sản phẩm an toàn thông tin mở rộng thị trường.

Triển khai chương trình bình chọn năm nay, cuối tháng 7/2018, VNISA đã ra quyết định thành lập Hội đồng bình chọn “Sản phẩm ATTT chất lượng cao” và “Dịch vụ ATTT tiêu biểu” năm 2018 gồm 18 thành viên là những nhà quản lý, chuyên gia uy tín đến từ một số cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực ATTT như: Bộ Tư lệnh tác chiến mạng - Bộ Quốc phòng; Cục Quản lý mật mã dân sự và Kiểm định sản phẩm mật mã - Ban Cơ yếu Chính phủ; Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) - Bộ TT&TT, Viện tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam, Viettel, VNPT, Bkav, CMC InfoSec, FPT... Chủ tịch Hội đồng là nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng.

Tiếp đó, đầu tháng 8 vừa qua, VNISA đã ban hành Quy chế bình chọn “Sản phẩm ATTT chất lượng cao” và “Dịch vụ ATTT tiêu biểu” năm 2018. Quy chế nêu rõ việc tổ chức bình chọn sản phẩm ATTT chất lượng cao, dịch vụ ATTT tiêu biểu được thực hiện theo nguyên tắc công khai, minh bạch và tuân thủ quy định của pháp luật. Mỗi tổ chức, doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia bình chọn cho một hoặc nhiều sản phẩm, dịch vụ và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực đối với thông tin liên quan tới sản phẩm, dịch vụ.

Điểm khác biệt so với các năm trước là năm nay, ngoài 2 danh hiệu “Sản phẩm ATTT chất lượng cao” và “Dịch vụ ATTT tiêu biểu”, để khuyến khích các sản phẩm mới có tính sáng tạo cao, Hội đồng bình chọn đã đề xuất bổ sung danh hiệu “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc” trao cho các sản phẩm ATTT nội địa mới, là kết quả nghiên cứu - phát triển có chất lượng cao, đang trong quá trình thương mại hóa và cung cấp ra thị trường. “Các danh hiệu trao tặng trong chương trình bình chọn được coi là chứng chỉ chuyên ngành tin cậy, khẳng định và tôn vinh chất lượng, tính ưu việt, tính hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ ATTT của tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam”, VNISA khẳng định.

Để triển khai chương trình, hiện VNISA đã gửi thư mời tham gia bình chọn năm nay đến hơn 100 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT, ATTT trong cả nước. Tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham gia bình chọn cần chuẩn bị 2 bộ hồ sơ theo mẫu đăng tải trên website binhchon.vnisa.org.vn và gửi về Hội đồng bình chọn  (Địa chỉ: Văn phòng Hiệp hội ATTT Việt Nam, Tầng 2, số 155, An Trạch, Đống Đa, Hà Nội) trong thời gian từ nay đến hết ngày 1/10/2018.

Việc bình chọn sẽ được VNISA tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM, với 3 bước cơ bản, bao gồm: Bước chọn lọc sơ bộ (Sơ tuyển) - Xem xét đánh các hồ sơ đăng ký hợp lệ và đáp ứng yêu cầu để trình hội đồng đưa vào vòng thẩm định, đánh giá kỹ thuật; Bước thẩm định, đánh giá kỹ thuật (Thẩm định) - Tùy theo đặc thù của sản phẩm và dịch vụ, Hội đồng bình chọn (với sự hỗ trợ của các Tổ kỹ thuật) sẽ tổ chức thẩm định tính đúng đắn của hồ sơ và kiểm nghiệm các tính năng ATTT của các sản phẩm, dịch vụ trên cơ sở thẩm định hồ sơ kỹ thuật và đánh giá thực tế; Bước đánh giá bình chọn sản phẩm, dịch vụ (Chung tuyển) - Hội đồng tiến hành chấm điểm sản phẩm, dịch vụ theo tiêu chí đã được thống nhất và dựa trên báo cáo kết quả thẩm định của tổ kỹ thuật. Việc chấm điểm bảo đảm nguyên tắc độc lập, công bằng, khách quan.

Trên cơ sở kết quả chấm Chung tuyển, Hội đồng bình chọn sẽ đề xuất Chủ tịch VNISA ra quyết định công nhận và cấp giấy chứng nhận cho các tổ chức, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ ATTT đạt chất lượng theo yêu cầu.

Trước đó, như ICTnews đưa tin, ngày 10/8, Hội đồng bình chọn “Sản phẩm ATTT chất lượng cao” và “Dịch vụ ATTT tiêu biểu” năm 2018 đã họp phiên đâu tiên tại Hà Nội dưới sự chủ trì của ông Lê Nam Thắng, Chủ tịch Hội đồng. Trong phiên họp, Hội đồng đã trao đổi, thống nhất về Bộ tiêu chí bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT năm nay; thống nhất một số nguyên tắc đánh giá năng lực của tổ chức, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn. Đặc biệt, việc tuân thủ Bộ Quy tắc đạo đức nghề nghiệp ATTT (do VNISA ban hành) của các tổ chức, doanh nghiệp cũng là một tiêu chí được Hội đồng nhất trí cao sẽ đưa vào nội dung đánh giá, bình chọn năm nay.

Trong hai năm 2015 và 2017, triển khai chương trình bình chọn, VNISA đã tôn vinh 12 sản phẩm ATTT chất lượng cao và 2 dịch vụ ATTT tiêu biểu của các doanh nghiệp như CMC InfoSec, CyRadar, VNCS, MVS, Việt Kiến Tạo, Misoft, HPT, MK…

Theo kế hoạch, lễ công bố và trao các danh hiệu bình chọn sẽ được tổ chức trong phiên khai mạc của Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày ATTT Việt Nam 2018, tổ chức vào ngày 30/11/2018 tại Hà Nội.

Tiêu chí bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT năm 2018

Với danh hiệu “Sản phẩm ATTT chất lượng cao”, các tiêu chí bình chọn chính bao gồm: Nhu cầu và hiệu quả ứng dụng; Công nghệ và chất lượng sản phẩm; Tính mới, công nghệ sáng tạo, tỷ lệ nội địa hóa; Thị trường và dịch vụ hỗ trợ; Tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường; So sánh giá cả trên tính năng; Phản hồi của thị trường,… 

Đối với danh hiệu “Dịch vụ ATTT tiêu biểu”, các tiêu chí bình chọn chính gồm có:  Nhu cầu và hiệu quả ứng dụng; Công nghệ và nhân lực đảm bảo chất lượng dịch vụ;  Tính quy trình, tuân thủ các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật liên quan; Thị trường và quy mô triển khai dịch vụ: Tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường; Đầu tư phát triển dịch vụ; So sánh giá cả trên hiệu quả áp dụng; Phản hồi của thị trường… 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận