Chrome 68 sẽ đánh dấu trang web HTTP là "không an toàn"

Chrome 68 sẽ đánh dấu trang web HTTP là "không an toàn"

Chrome 68 sẽ đánh dấu trang web HTTP là "không an toàn".

Chrome 68 sẽ đánh dấu trang web HTTP là

Google vừa thông báo bắt đầu từ tháng 7/2018, với sự ra mắt của phiên bản Google Chrome 68, tất cả các trang web sử dụng giao thức HTTP sẽ được đánh dấu là "không an toàn". Việc xử lý các trang web HTTP đã được Google lên lộ trình từ lâu. Trước đây, việc dán nhãn "không an toàn" còn tùy thuộc vào website và người dùng có sử dụng chế độ ẩn danh hay không. Nhưng với thông báo này, tất cả website sử dụng giao thức HTTP đều được Chrome gắn nhãn "không an toàn".

Chrome 68 sẽ đánh dấu trang web HTTP là

Trong thông báo, Emily Schechter, Giám đốc sản phẩm bảo mật của Chrome, cho biết: "Giao diện mới của Chrome sẽ giúp người dùng hiểu rằng tất cả các trang web HTTP không an toàn và tiếp tục di chuyển tới một trang web HTTPS an toàn hơn. HTTPS đơn giản hơn, mang lại hiệu suất tốt hơn và nhiều tính năng mạnh mẽ hơn so với HTTP".

Theo thống kê của Google, 68% lưu lượng Chrome trên Android và Windows hiện đang sử dụng HTTPS, hơn 78% lưu lượng Chrome trên Chrome OS và Mac hiện đang sử dụng HTTPS và 81 trong 100 trang web hàng đầu sử dụng HTTPS ở chế độ mặc định.

Let's Encrypt là một dự án được thành lập nhằm giúp thế giới web chuyển tiếp qua HTTPS. Let's Encrypt rất phổ biến vì nó cho phép quản trị viên nâng cấp các trang web lên HTTPS miễn phí và tự động.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận