CMC tung 2 giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 giúp DN bảo mật, cá nhân hóa dữ liệu

CMC tung 2 giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 giúp DN bảo mật, cá nhân hóa dữ liệu

CMC tung 2 giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 giúp DN bảo mật, cá nhân hóa dữ liệu

Hạ tầng điện toán đám mây và bảo mật dữ liệu cho khối tài chính- ngân hàng, bảo hiểm (CMC Private Cloud) là 1 trong 2 giải pháp ứng dụng công nghệ mới của cách mạng 4.0 vừa được Tập đoàn công nghệ CMC giới thiệu tại Hội thảo - Triển lãm eBanking Vietnam 2018.

Hội thảo - Triển lãm eBanking Vietnam 2018 được tổ chức gắn kết với hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử vào ngày 5/7 tại Hà Nội. Sự kiện do IDG Vietnam phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức, dưới sự bảo trợ của Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia.

Có chủ đề “Thúc đẩy thanh toán phi tiếp xúc góp phần xây dựng Chính phủ điện tử hiện đại, hiệu quả, hướng tới phát triển nền kinh tế số”, hội thảo eBanking Vietnam năm nay tập trung trao đổi vào việc làm sao phát triển các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, xây dựng ngân hàng số, giới thiệu các giải pháp, mô hình thanh toán không dùng tiền mặt mới…

Góp mặt tại hội thảo này, Tập đoàn công nghệ CMC đã mang tới 2 giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp bảo mật dữ liệu cũng như khai thác tối đa giá trị dữ liệu, đó là: giải pháp hạ tầng điện toán đám mây và bảo mật dữ liệu cho khối tài chính- ngân hàng, bảo hiểm (CMC Cloud); và giải pháp “Sử dụng trí tuệ nhân tạo tiến tới cá thể hóa các dịch vụ tài chính”. CMC kỳ vọng sẽ góp phần triển khai những giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây, bảo mật dữ liệu cho các tổ chức tài chính ngân hàng, hướng tới phát triển nền kinh tế số của VIệt Nam.

CMC Private Cloud giúp bảo mật dữ liệu toàn diện

Trong đó, giải pháp hạ tầng điện toán đám mây do Công ty thành viên của CMC là CMC Telecom cung cấp sẽ hỗ trợ các tổ chức tài chính - ngân hàng thường xuyên được nâng cấp những công nghệ mới, tiết kiệm chi phí đầu tư cho phần cứng và đảm bảo được tính bảo mật. 

Theo đại diện CMC Telecom, hiện nay nhiều tổ chức tài chính tại Việt Nam đang có xu hướng tái cấu trúc hạ tầng và an ninh trung tâm dữ liệu, xây dựng trung tâm dữ liệu ứng dụng công nghệ ảo hóa, sử dụng điện toán đám mây Private Cloud. Nhận thức được nhu cầu chuyển dịch số của các ngân hàng, CMC Telecom đã và đang tiếp tục đầu tư toàn diện cho bài toán này. Tháng 1/2017, CMC Telecom chính thức ra mắt CMC Cloud với công nghệ ảo hóa KVM hiện đại, được tin dùng bởi Amazon, IBM, Alibaba…

Hệ thống CMC Private Cloud được đặt tại Data Center của công ty Viễn thông CMC Telecom. Đây là Data Center duy nhất tại Việt Nam đạt chuẩn Tier 3, được cấp chứng chỉ bảo mật thanh toán PCI DSS phiên bản mới nhất (PCI DSS 3.2). PCI DSS là tiêu chuẩn an ninh thông tin bắt buộc dành cho các doanh nghiệp lưu trữ, truyền tải và xử lý thẻ thanh toán, do Hội đồng tiêu chuẩn bảo mật PCI Security Standards Council thiết lập, được quản lý bởi 5 tổ chức thanh toán quốc tế uy tín gồm Visa, Master Card, American Express, Discover Financial Services và JCB International.

Cũng  theo CMC Telecom, giải pháp CMC Cloud sử dụng riêng hệ thống kết nối cáp quốc tế ổn định, băng thông cao lên tới 10Gbps, tính sẵn sàng cao và Firewall bảo mật nhiều lớp. Hệ thống có khả năng tùy biến cấu hình cao và nâng cấp dễ dàng, giúp đơn vị sử dụng có thể lựa chọn chu kỳ, thời gian và số lượng bản lưu trữ dữ liệu. Nhờ đó, các tổ chức tài chính ngân hàng tối ưu và tăng hiệu năng hệ thống. Công cụ rà soát lỗ hổng bảo mật của IBM đưa ra cảnh báo tự động 1 tuần 1 lần qua Email, SMS, Call. Giải pháp CMC Private Cloud đã được triển khai cho nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế với yêu cầu về năng lực hệ thống và bảo mật cao như Napas, VNDirect, Cash Wagon, Datasection Vietnam…

Sử dụng trí tuệ nhân tạo tiến tới cá thể hóa các dịch vụ tài chính

Đặt mục tiêu trở thành tập đoàn dẫn đầu trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ 4.0, CMC đã nghiên cứu và triển khai giải pháp “Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tiến tới cá thể hóa các dịch vụ tài chính”. Giải pháp này ứng dụng AI và khoa học dữ liệu giúp các tổ chức tài chính của Việt Nam có thể áp dụng vào hoạt động ra quyết định trong kinh doanh một cách hiệu quả.

Chia sẻ tại hội thảo eBanking Vietnam 2018, ông Huỳnh Ngọc Tấn – Trưởng phòng Dịch vụ Dữ liệu, CMC SIGN cho biết, giải pháp “Sử dụng trí tuệ nhân tạo tiến tới cá thể hóa các dịch vụ tài chính” hỗ trợ các tổ chức tài chính khai thác tối đa giá trị dữ liệu của tổ chức mình, xây dựng một chính sách tiếp cận khách hàng hiệu quả với tính cá thể hóa cao. 

“Giải pháp cho phép các tổ chức tài chính phân khúc khách hàng, quản lý khách hàng tiềm năng, đưa ra mô hình xếp hạng phê duyệt tín dụng, tìm kiếm cơ hội bán nâng cao, bán chéo, phân tích rủi ro rời bỏ dịch vụ, cảnh báo sớm trong rủi ro tín dụng, các mô hình rủi ro tín dụng chuyên ngành, tối ưu hóa hoạt động thu hồi nợ, tạo ra trải nghiệm tốt nhất và chi phí thấp nhất”, ông Tấn nhấn mạnh.

Đại diện CMC SIGN cho biết thêm, khác với góc nhìn của tích hợp hệ thống truyền thống vốn chú trọng vào sản phẩm (Product-Centric), chương trình khoa học dữ liệu ứng dụng của CMC ra đời với tư duy thiết kế (Design-Centric) mong muốn thiết kế ra được những giải pháp phù hợp nhất với con người Việt Nam. Việc áp dụng tư duy thiết kế vào dự án AI và khoa học dữ liệu ứng dụng đã trở thành yếu tố then chốt trong hoạt động triển khai dự án, giúp rút ngắn khoảng cách giữa nhà cung cấp và khách hàng, xây dựng được văn hóa triển khai. Chính điều này mang lại cho dự án những giá trị vượt ngoài phạm vi công việc. 

Từ năm 2003, Banking Vietnam đã trở thành sự kiện thường niên do IDG Vietnam tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu mới về công nghệ hiện đại và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mới. Song song với triển lãm là các phiên hội thảo, nơi các lãnh đạo ngân hàng, chuyên gia tài chính - ngân hàng, chuyên gia công nghệ trao đổi về các giải pháp, chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng trên cơ sở ứng dụng các thành tựu CNTT mới nhất.

Trong khuôn khổ hội thảo eBanking Vietnam 2018, phiên báo cáo chính tập trung vào các vấn đề: Giải pháp tăng lượng giao dịch tài chính qua thẻ ngân hàng, thúc đẩy thị trường thanh toán không dùng tiền mặt;  Các nhân tố thành công trong chuyển đổi ngân hàng số; Công nghệ Thanh toán phi tiếp xúc-Giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng và chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng tại các nước trên thế giới; Thách thức của việc chuẩn hóa QR Code trong hệ thống thanh toán Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận