Công an TP. Cần Thơ cảnh báo 3 thủ đoạn đánh cắp thông tin qua mạng mới nhất

Công an TP. Cần Thơ cảnh báo 3 thủ đoạn đánh cắp thông tin qua mạng mới nhất

Công an TP. Cần Thơ cảnh báo 3 thủ đoạn đánh cắp thông tin qua mạng mới nhất

Theo đó, đối với phương thức, thủ đoạn tổ chức đá gà ăn thua bằng tiền trên mạng Internet: Các đối tượng thường tập trung tại quán cà phê, sử dụng máy tính để truy cập vào các trang đá gà trực tuyến của Campuchia, Philippines như website: www.sv388.com...đăng ký và nạp tiền vào tài khoản trên để thực hiện việc đá gà online qua mạng internet.

Đối với thủ đoạn lừa đảo mới qua điện thoại: Các đối tượng sử dụng điện thoại VOIP (là loại điện thoại cho phép tiếng nói được truyền dẫn qua mạng internet chứ không qua hệ thống điện thoại cố định để bàn có dây dẫn) để giả danh Công an yêu cầu người bị hại ra ngân hàng mở một tài khoản riêng (đối với người bị hại đã có tài khoản rồi thì đối tượng hướng dẫn cho người bị hại qua một ngân hàng khác để mở tài khoản mới). Sau đó đối tượng đăng nhập chuyển tiền của người bị hại sang tài khoản khác qua Internet Banking để chiếm đoạt tiền.

Đối với thủ đoạn đánh cắp dữ liệu thẻ ATM: Các đối tượng gắn thiết bị sao chép, trộm cắp dữ liệu thông tin của thẻ ATM, trên cơ sở thông tin trộm được thì đối tượng làm thẻ ATM giả và rút tiền trong tài khoản của người dân. Các đối tượng có sự cấu kết chặt chẽ, quan sát kỹ, có sự cảnh giới, lợi dụng các trụ ATM vắng người để thực hiện hành vi phạm tội. 

Công an TP Cần Thơ thông báo cho cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn cần cảnh giác với các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng cờ bạc, lừa đảo nêu trên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận