Đến lượt Twitter bị EU điều tra việc thu thập dữ liệu trái phép

Đến lượt Twitter bị EU điều tra việc thu thập dữ liệu trái phép

Mới đây, các nhà quản lý quyền riêng tư ở Ireland - đồng thời cũng là nước mà Twitter đặt trụ sở đại diện của hãng ở châu Âu, đã mở một cuộc điều tra việc Twitter đã thu thập trái phép dữ liệu của người dùng sau khi có thông tin cho rằng, mạng xã hội này đang thu thập dữ liệu người dùng từ "t.co" - một hệ thống rút ngắn đường link - URL.
 
Hệ thống rút ngắn đường link "t.co" của Twitter ban đầu được thiết kế như một cách để lưu các nhân vật trong không gian giới hạn của một tweet, và việc rút ngắn đường liên kết cũng đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc chống lại những phần mềm độc hại cùng như việc thu thập các phân tích thô sơ. Tuy nhiên, dịch vụ phân tích này cũng có thể gây ra rủi ro về quyền riêng tư đáng kể khi được sử dụng trong các tin nhắn cá nhân. 
Đến lượt Twitter bị EU điều tra việc thu thập dữ liệu trái phép
Cả hai mạng xã hội lớn là Facebook và Twitter đều đang phải đối mặt với việc điều tra về nghi vấn thu thập dữ liệu cá nhân trái phép của EU.
Theo những người am hiểu sự việc, cuộc điều tra này được cho là bắt nguồn từ yêu cầu của một người có tên Michael Veale - một giáo sư người Anh, về việc đảm bảo bí mật thông tin cá nhân theo Quy định bảo vệ dữ liệu chung . 
 
Và theo GDPR, mọi công dân thuộc Liên minh châu Âu đều có quyền yêu cầu bất kỳ một cuộc điều tra nào có liên quan đến việc dữ liệu cá nhân đã bị thu thập bởi một công ty cụ thể nào đó. 
 
Liên quan đến vụ việc, phía Twitter đã tuyên bố: "Hãng không thu thập dữ liệu từ hệ thống rút ngắn đường liên kết", như những nghi vấn mang tính cáo buộc từ ông Veale. 
 
Tuy nhiên, ông Veale đã không thỏa mãn với câu trả lời từ Twitter. Thế nên ông đã viết thư cho cơ quan quản lý quyền riêng tư của EU để yêu cầu làm rõ xem liệu Twitter có đang giữ lại một số dữ liệu cá nhân của ông hay không.
 
Theo một số nguồn tin, có vẻ như cuộc điều tra về nghi vấn thu thập thông tin người dùng của mạng xã hội Twitter đang được EU cho tiến hành. 
 
Hiện cả hai mạng xã hội lớn là Facebook và Twitter đều phải đối mặt với việc điều tra về nghi vấn thu thập dữ liệu cá nhân trái phép của giới chức châu Âu, cũng như các vụ kiện thu thập dữ liệu về các liên kết được chia sẻ trong các tin nhắn cá nhân, mặc dù không có sai phạm nào được xác định rõ ràng trong cả hai trường hợp. 
Đến lượt Twitter bị EU điều tra việc thu thập dữ liệu trái phép

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận