DZS Việt Nam ra mắt công nghệ mạng bảo mật cao cho các tòa nhà thông minh

DZS Việt Nam ra mắt công nghệ mạng bảo mật cao cho các tòa nhà thông minh

DZS Việt Nam ra mắt công nghệ mạng bảo mật cao cho các tòa nhà thông minh

Nhà thông minh, tòa nhà thông minh đang phát triển mạnh trên thế giới

Theo định nghĩa của Memoori Research, BIoT là hệ sinh thái được xây dựng trên nền tảng IP network, bao gồm các thiết bị, giải pháp và dịch vụ kết nối Internet để quản lý, giám sát, phân tích và điểu hành các tòa nhà một cách tự động, từ đó tối ưu hóa chi phí và gia tăng các tiện ích, cũng như cải thiện môi trường sống.

Trong báo cáo thị trường BIoT mới nhất với tiêu đề “IoT trong các tòa nhà thương mại thông minh giai đoạn 2016 – 2021”, Memoori Research đã đánh giá thị trường BIoT toàn cầu dự kiến có mức tăng trưởng ấn tượng, từ 26,65 tỷ USD năm 2015 lên 75,5 tỷ năm 2021.

Đặc biệt, các thiết bị kết nối Internet trong các tòa nhà thương mại sẽ tăng từ 712 triệu thiết bị năm 2016 lên 3.687 triệu thiết bị năm 2021.

Hiện nay, các tòa nhà lớn nhất trên thế giới đều đã triển khai các công nghệ và giải pháp thông minh từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, những tòa nhà này chỉ chiếm 10% thị trường bất động sản thương mại trên thế giới. Còn lại 90% chưa tận dụng được hết những lợi ích của BIoT mang lại.

Tại Internet Day 2017 diễn ra ngày 22/11 tại Hà Nội, ông Jong Hyun Park, Tổng Giám đốc DASAN Zhone Solutions Việt Nam (DZS Việt Nam) cho rằng, chính tốc độ gia tăng các thiết bị kết nối Internet sẽ định hướng các xu hướng đầu tư trong mọi lĩnh vực, trong đó BIoT và Việt Nam không nằm ngoài xu hướng này.

Để có thể đón đầu xu hướng BIoT trên thế giới, các tòa nhà thương mại tại Việt Nam, từ các tòa nhà văn phòng, khu chung cư, khách sạn, bệnh viện, trường học…, cần được trang bị đầu tư một nền tảng cơ sở hạ tầng mạng hợp nhất với khả năng quản lý tập trung, đơn giản và xuyên suốt, nâng cao trải nghiệm kết nối đa dịch vụ tốc độ cao cho người dùng.

Ông Park cũng cho rằng, sự kết hợp của các công nghệ và kiến trúc mới của DZS còn giúp doanh nghiệp và các nhà đầu tư tiết kiệm chi phí đầu tư đến 30%, chi phí vận hành đến 70% và gia tăng gấp đôi doanh thu.

Tại Mỹ, trường Đại học Washington State University (nơi đào tạo cho gần 30.000 sinh viên mỗi năm) trang bị cơ sở hạ tầng mạng Fiber LAN của DZS, tiết kiệm được 44% chi phí đầu tư (tương đương 628.000 USD).

Ngoài ra, so với giải pháp cáp đồng trước đó, giải pháp Fiber LAN của DZS còn tiết kiệm cho trường được 50m2 diện tích trung tâm dữ liệu cũng như cắt giảm chi phí bình quân mỗi phòng ký túc xá từ 4.700 USD xuống còn 2.875 USD.

Giải pháp mạng cáp quang Fiber LAN của DZS là sự kết hợp của những công nghệ tiên tiến nhất, tính bảo mật cao đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Mỹ đến từ chính các nhà cung cấp giải pháp và thiết bị mạng viễn thông Mỹ với hàng chục năm kinh nghiệm triển khai cho tập đoàn khách sạn 5 sao Accord, Marriots, Starwood, Aloft; đại học Washington State University, San Fransisco State University, hay tổ chức y tế lớn như Medical Center of the Americas Foundation…

Đối với người dùng cuối, giải pháp Fiber LAN của DZS nâng cao trải nghiệm Internet tốc độ cao cho các nhu cầu của một căn hộ thông minh như thoại video, giải trí trực tuyến, truyền hình IPTV…, cho phép linh hoạt trong việc lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ, tránh tình trạng độc quyền trong mỗi tòa nhà. Ngoài ra, khách hàng cũng dễ dàng tích hợp đa dạng các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền Internet mà không phải mất thời gian tái đầu tư cho các chi phí nhân công lắp đặt, vận hành, thay đổi dịch vụ.

Đối với các chủ đầu tư tòa nhà, giải pháp cung cấp đến người dùng cuối mà còn tiết kiệm một cách hiệu quả nhất chi phí nhờ việc xây dựng một cơ sở hạ tầng mạng đồng nhất cho mọi loại hình dịch vụ.

Ngoài ra, giải pháp Fiber LAN này còn tối ưu hóa diện tích sàn, giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng, không cần các hệ thống làm mát, góp phần giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận