EU buộc Facebook và Twitter phải xóa nội dung nhạy cảm

EU buộc Facebook và Twitter phải xóa nội dung nhạy cảm

Đây sẽ là lần đầu tiên EU nhắm mục tiêu tới các công ty công nghệ, để buộc các công ty này phải xử lý nội dung bất hợp pháp trên các nền tảng truyền thông thông qua các biện pháp trừng phạt. 
 
Liên quan đến vấn đề này, Cao ủy phụ trách về vấn đề an ninh của EU - ông Julian King, đã nói với tờ Financial Times rằng, bản dự thảo quy định các quy định dành cho các công ty công nghệ mà cơ quan ông đang soạn thảo sẽ được công bố vào tháng tới.
EU buộc Facebook và Twitter phải xóa nội dung nhạy cảm
EU sẽ gây khó khăn hơn với các công ty công nghệ Mỹ.
Quan chức cấp cao này cũng cho biết, các công ty công nghệ sẽ có giới hạn thời gian một giờ để loại bỏ bất kỳ nội dung nào được cơ quan thực thi pháp luật cảnh báo. Nếu các công ty như Facebook, Google và Twitter không làm như vậy, họ có thể sẽ phải đối mặt với mức tiền phạt cực nặng.
 
Chẳng hạn vào tháng trước, Ủy ban châu Âu đã quyết định trừng phạt Google tới 5 tỷ USD vì hãng này đã lạm dụng sự thống trị của hệ điều hành Android để cài đặt mặc định các ứng dụng dịch vụ của hãng trên thiết bị di động.
 
Cho đến nay, EU đã thông qua một chính sách cho phép các công ty công nghệ tự điều tiết, nhưng ông King nói rằng EU "không nhìn thấy sự tiến bộ" từ các công ty công nghệ và việc áp đặt thêm các quy định ngặt nghèo là nhằm "bảo vệ tốt hơn các công dân của EU."
 
Cũng có liên quan đến các công ty công nghệ, vào ngày hôm qua - 20/8, chính Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lời cảnh báo rằng, "sẽ rất nguy hiểm nếu công ty truyền thông xã hội như Twitter và Facebook tự điều chỉnh nội dung hiển thị trên các nền tảng mạng xã hội của họ".
 
Phát biểu trên được ông Trump đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters trong bối cảnh các hãng truyền thông xã hội phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ Quốc hội để kiểm soát các hoạt động tuyên truyền của nước ngoài. 
EU buộc Facebook và Twitter phải xóa nội dung nhạy cảm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận