Facebook cấm cửa những quảng cáo bị người dùng phản đối

Facebook cấm cửa những quảng cáo bị người dùng phản đối

Cụ thể là với bất cứ đơn vị, doanh nghiệp hay cá nhân nào sử dụng Facebook như một kênh quảng cáo cho sản phẩm của mình sẽ bị "cấm cửa" nếu quảng cáo ấy bị khách hàng phản hồi là "kém". 
 
Thông tin mới này vừa được Facebook đưa ra và hãng cho biết, trong thời gian tới, mạng xã hội này sẽ thực hiện chiến dịch "bàn tay sắt" đối với bất cứ doanh nghiệp hay cá nhân bị người dùng phản hồi kém về sản phẩm được quảng cáo thông qua Facebook. 
Facebook cấm cửa những quảng cáo bị người dùng phản đối
Giới bán hàng online trên Facebook bắt đầu bước vào thời khó khăn khi Facebook đưa ra chính sách mới, xiết chặt quảng cáo.
Chính sách "mạnh tay" với quảng cáo này được các nhà phân tích nhận định rằng, đây là một trong những cố gắng mà Facebook đang tìm cách thực hiện để chống lại vấn nạn tin giả, quảng cáo lừa đảo hoành hành thời gian vừa qua, đã khiến không ít người dùng của mạng xã hội này thành nạn nhân và cũng vì nó mà người dùng dần xa rời Facebook.
 
Để thực hiện biện pháp mạnh tay mới này, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã tiến hành xây dựng một tính năng mới, cho phép người dùng được bày tỏ phản hồi về những sản phẩm họ được tiếp cận mua sắm trên Facebook với những mức độ khác nhau. Thực tế cho thấy, không phải cứ người dùng phản hồi xấu về một sản phẩm nào đó là Facebook ngay lập tức khóa tài khoản của doanh nghiệp hay cá nhân bán hàng mà sẽ hãng sẽ quan sát và thực hiện dần dần, theo từng mức độ. 
 
Đầu tiên là Facebook sẽ cảnh báo yêu cầu doanh nghiệp, cá nhân đã có những quảng cáo đó và yêu cầu họ cải thiện lại sản phẩm của mình cũng như giảm tần suất quảng cáo xuống thấp hơn để khách hàng không còn phàn nàn. Trường hợp sau khi đã bị hãng này cảnh báo, chất lượng sản phẩm vẫn bị người dùng mạng phản hồi xấu, kết cục tất yếu sẽ là tài khoản bị khóa lại.
 
Liên quan đến vụ việc, hiện thông báo mới này đang khiến "cộng đồng doanh nghiệp online" trên Facebook tại Việt Nam không khỏi hoang mang, bởi với nhiều người bán hàng qua Facebook đang là kênh quảng cáo, bán hàng "HOT" tốt nhất đối với họ, đồng thời việc bán hàng online này cũng khá đơn giản và phổ biến. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận