Facebook lại vướng nghi án nghe lén người dùng

Facebook lại vướng nghi án nghe lén người dùng

Cụ thể, một đoạn video cho thấy iPhone X chạy iOS 12.1 bị treo và không thể truy cập vào bất kỳ ứng dụng nào, nhưng trên màn hình iPhone lại cho thấy chức năng nghe lén cuộc gọi trên Facebook Messenger đang hoạt động, khiến người dùng vô cùng bất ngờ. Nếu việc này là đúng, đây quả là điều đáng lo ngại khi chúng ta khi sử dụng ứng dụng Facebook Messenger.
Facebook lại vướng nghi án nghe lén người dùng
Ảnh chụp màn hình đoạn video được cho là ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook đang nghe lén người dùng iPhone.
Đoạn video này được đăng tải trên diễn đàn Reddit bởi một thành viên, cho thấy có vẻ ứng dụng nhắn tin của Facebook đang âm thầm nghe lén người dùng. Bằng chứng là khi thành viên này mở danh sách ứng dụng ngầm để xem liệu đây có phải là nguyên nhân khiến Facebook Messenger bị treo hay không, thì phát hiện ra dòng chữ “Messenger Audio ending” bên trong ứng dụng này.
 
Hiện vẫn chưa rõ mục đích của tính năng này là gì, nhưng tác giả của đoạn video đã đăng nghi ngờ rằng: Facebook sẽ ghi âm những gì người dùng đã trao đổi qua micro của thiết bị. Nỗi nghi ngờ này lập tức nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng, nhưng với các ý kiến trái chiều, đặc biệt là những người phản bác điều này.
 
Về phía phản bác, một số thành viên của diễn đàn này cho biết, có khả năng là thành viên kia đã "dàn dựng", hoặc đang thực hiện cuộc gọi với một ai đó, mặc dù chủ nhân cho biết mình không hề thực hiện bất kỳ cuộc gọi nào trong Facebook Messenger trong vòng 24 giờ trở lại. 
 
Trong khi đó, một số khác lại cho rằng, Facebook sẽ không “dại dột” để hành vi nghe lén người dùng dễ dàng bị phát hiện ra như vậy, đặc biệt trong bối cảnh công ty đang dính phải một loạt scandal về quyền riêng tư.
 
Hiện Facebook chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích và bình luận nào về vấn đề này. 
Facebook lại vướng nghi án nghe lén người dùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận