FBI tiết lộ lỗ hổng bảo mật đầu tiên cho Apple

FBI tiết lộ lỗ hổng bảo mật đầu tiên cho Apple

Trang tin Reuters ngày 26/4 cho biết, đây là kết quả đến từ quy định Vulnerability Equities Process của Nhà Trắng mà FBI buộc phải tuân thủ. 

Trong quy định VEP của Nhà Trắng, các cơ quan thực thi pháp luật và tình báo Mỹ nếu muốn hack vào thiết bị thì cần phải cảnh báo đến nhà sản xuất để họ có thể vá lỗ hổng trước khi giới tội phạm và hacker khác có thể tận dụng lỗ hổng này.

FBI tiết lộ lỗ hổng bảo mật đầu tiên cho Apple
Ảnh minh họa.

Apple cho biết, lỗ hổng mà FBI tiết lộ liên quan đến phiên bản hệ điều hành cũ trên iPhone và Mac vào hôm 14/4, nhưng không liên quan đến lỗ hổng mà FBI đã sử dụng để tấn công vào iPhone của nghi can khủng bố ở San Bernardino vào tháng 12/2015.

Nguyên nhân khiến FBI không tiết lộ lỗ hổng tấn công vào chiếc iPhone 5C mà nghi can khủng bố ở San Bernardino từng sử dụng là vì cơ quan an ninh của Mỹ tỏ không nắm được thông tin, bởi họ mua công cụ bẻ khóa từ một bên thứ ba. Quy định VEP không được thiết lập để xử lý hay tiết lộ lỗ hổng, sai sót được phát hiện cũng như sở hữu bởi các công ty tư nhân.

Một nhân viên giấu tên của Apple đã từ chối cung cấp chi tiết về lỗ hổng mà FBI thông báo đến công ty, tuy nhiên ông nói rằng lỗ hổng đó đã được công ty phát hiện và vá lỗi từ cách đây 9 tháng, được áp dụng trong iOS 9 và Mac OS X El Capitan.

Khoảng 80% iPhone hiện chạy phiên bản iOS 9 an toàn với lỗ hổng mà FBI vừa chia sẻ cho Apple, theo Reuters.

Apple cho biết hãng này không có kế hoạch tung bản vá cho phiên bản phần mềm (hệ điều hành) cũ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận