Gần 1.000 cán bộ được đào tạo kỹ năng an toàn thông tin trong năm 2017

Gần 1.000 cán bộ được đào tạo kỹ năng an toàn thông tin trong năm 2017

Gần 1.000 cán bộ được đào tạo kỹ năng an toàn thông tin trong năm 2017

Các hoạt động diễn tập về an ninh mạng được tổ chức liên tục trong năm 2017. Ảnh: T.L

Cùng với tiến trình ứng dụng và phát triển CNTT, an toàn thông tin đã và đang đặt ra nhiều thách thức cho các cá nhân, tổ chức trong xã hội. Đặc biệt, đối với các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, công tác bảo đảm an toàn thông tin mang ý nghĩa sống còn. Qua khảo sát của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam , trong thời gian vừa qua, có đến 62% các sự cố an toàn thông tin xảy ra do lỗi nhận thức và năng lực của con người.

Để góp phần khắc phục tồn tại này, trong khuôn khổ Đề án Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020, Bộ TT&TT đã chủ trì triển khai Đề án 99 về đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin với mục tiêu Việt Nam sẽ có một đội ngũ nhân lực mạnh trong lĩnh vực này.

Năm 2017, các hoạt động đào tạo ngắn hạn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn thông tin cho cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhà nước đã được triển khai mạnh mẽ. 

Cụ thể, theo báo cáo của Cục ATTT, trong năm 2017, Cục ATTT chủ trì, phối hợp với các cơ sở đào tạo an toàn thông tin tổ chức 21 khóa đào tạo ngắn hạn về an toàn thông tin cho 910 cán bộ đến từ các Bộ, Cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các Sở TT&TT thông các tỉnh miền Bắc, Trung, Nam theo cả hình thức đào tạo tập trung và đào tạo trực tuyến.

Phối hợp với Công an Hà Nội, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ GD&ĐT các Sở TT&TT một số tỉnh tổ chức hội thảo, đào tạo, tập huấn, diễn tập an toàn thông tin tại chỗ cho khoảng 500 lượt cán bộ.

Cục ATTT cũng đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thành công Hội thảo Khoa học toàn quốc Lần thứ II về an toàn thông tin nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và năng lực nghiên cứu về an toàn thông tin cho các nghiên cứu sinh, học viên cao học và những nhà khoa học trẻ tham gia trao đổi, báo cáo kết quả nghiên cứu và học tập của bản thân, đặc biệt những kết quả nghiên cứu có tính ứng dụng trong thực tiễn.

Để giúp tháo gỡ, đưa ra những giải pháp tối ưu nhất trong bối cảnh hiện nay về vấn đề trên, Cục An toàn thông tin đã tổ chức Hội nghị “Cơ chế, chính sách thu hút, ưu đãi trong sử dụng và phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin trong các cơ quan, tổ chức nhà nước” với sự tham gia của trên 30 đơn vị thuộc các bộ, ban ngành, các Sở TT&TT nhằm chia sẻ các kinh nghiệm trong việc thu hút sử dụng nguồn nhân lực an toàn thông tin và xây dựng môi trường, văn hóa làm việc trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Đồng thời, Cục ATTT cũng đã tổ chức các buổi tọa đàm, hướng nghiệp cho khoảng 1.000 sinh viên tiêu biểu đang theo học ngành ATTT, CNTT đến từ 30 trường đại học trên cả nước tại Hà Nội và TP.HCMnhằm chia sẻ với các bạn sinh viên về kinh nghiệm học tập, kinh nghiệm sống, kinh nghiệm làm việc và định hướng nghề nghiệp tương lai. Đồng thời đã trao tặng học bổng An toàn thông tin năm 2017 cho 17 sinh viên đã có thành tích cao trong quá trình học tập thuộc các cơ sở đào tạo trọng điểm từ nguồn huy động xã hội hóa.

Bên cạnh các nội dung của Tọa đàm sinh viên, Cục ATTT đã tổ chức Ngày hội việc làm - Hội chợ việc làm cho sinh viên ATTT, CNTT tại nhiều trường đại học chuyên ngành CNTT. Các hoạt động trên đã thu hút gần 10.000 sinh viên và trên 60 doanh nghiệp tham gia với 77 gian hàng cung cấp gần 2.000 thông tin tuyển dụng thực tập, việc làm bán thời gian và việc làm toàn thời gian.

Ngoài ra, Cục ATTT cũng tiếp tục là đơn vị bảo trợ cho các cuộc thi như "Cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin" (do Hiệp hội an toàn thông tin tổ chức) và "Cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2016" (do Công ty cổ phần BKAV tổ chức) với sự tham gia của những đội hàng đầu về an toàn, an ninh thông tin trên khắp thế giới.

Cũng trong năm 2017, Cục ATTT đã tổ chức các cuộc hội thảo với 8 cơ sở đào tạo trọng điểm về an toàn thông tin nhằm thảo luận đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư, cử nhân an toàn, an ninh thông tin; Hội nghị nhu cầu nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin trong doanh nghiệp; Hội nghị xây dựng cơ chế thu hút nguồn nhân lực an toàn thông tin chất lượng cao làm việc tại cơ quan nhà nước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận