Google cập nhật phần mềm mới, kèm bản vá lỗ hổng Wi-Fi từng được Bộ TT&TT cảnh báo

Google cập nhật phần mềm mới, kèm bản vá lỗ hổng Wi-Fi từng được Bộ TT&TT cảnh báo

Google cập nhật phần mềm mới, kèm bản vá lỗ hổng Wi-Fi từng được Bộ TT&TT cảnh báo

Ngày 16/10, Cục An toàn thông tin của Bộ TT&TT cho biết: trang web của nhà nghiên cứu bảo mật Mathy Vanhoef (www.krackattacks.com) đã công bố một nhóm lỗ hổng trong WPA/WPA2, giao thức được coi là an toàn nhất cho mạng không dây (Wi-Fi) hiện nay, cho phép thực hiện kỹ thuật tấn công KRACKs (Key Reinstallation Attacks). Cụ thể, đối tượng tấn công có thể nghe lén, giải mã giao thức mã hóa và đọc được nội dung của các gói tin mà trước đây được cho là an toàn.

Một khi đã xâm nhập được vào mạng lưới, hacker có thể nhìn thấy hầu hết dữ liệu bạn gửi đi hay thậm chí là cấy dữ liệu riêng của chúng – chẳng hạn mã độc tống tiền ransomware và các phần mềm độc hại khác – vào website bạn ghé thăm (ít nhất là các website vẫn dùng HTTP thay vì HTTPS).

Gần như mọi thiết bị đều có khả năng bị tấn công KRACK, trong đó Linux và Android bị ảnh hưởng nhất. Tuy nhiên mới đây, Google đã phát hành bản cập nhật hàng tháng cho bộ đôi Pixel và Pixel 2 XL, mang đến bản vá cho hai thiết bị này. Người dùng nên tải ngay để phòng tránh nguy cơ bị tấn công, giữ an toàn cho dữ liệu quý giá của mình. Ngoài bản vá lỗ hổng Wi-Fi, phiên bản còn xử lý tiếng ồn trong một số tai nghe Pixel.

Bản cập nhật còn thay đổi tùy chọn màu sắc trên Pixel 2 XL. Thay vì chỉ cần chọn “vivid colors” trên cài đặt màn hình, nay bạn có tới 3 lựa chọn là “boosted”, “natural” và “saturated”. Với “saturated”, bạn không nên kỳ vọng màn hình của nó sẽ trở nên sống động như Galaxy Note 8 mà chỉ rực rỡ hơn một chút so với 2 lựa chọn còn lại. Dường như ý định của Google là muốn Pixel 2 XL hiển thị màu chính xác hơn là phi tự nhiên.

Nó cũng tập trung làm hạn chế hiệu ứng burn-in trên màn hình Pixel 2 XL. Độ sáng màn hình tối đa được giảm đi một lượng nhỏ cũng như thanh điều hướng nay tự động phai màu sau một khoảng thời gian không hoạt động. Cả hai đều được đưa vào Android 8.1 Developer Preview trước đó nhưng nay mới được phát hành chính thức.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận