Google "vẽ đường" cho hacker Nga tấn công Windows

Google "vẽ đường" cho hacker Nga tấn công Windows

"Chúng tôi rất ủng hộ việc cùng nhau tìm kiếm và khắc phục lỗi, nhưng hành động hôm nay của Google đã khiến các khách hàng của chúng tôi gặp nguy hiểm. Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật bản sửa lỗi càng sớm càng tốt. Và hiện tại các khách hàng hãy sử dụng trình duyệt Microsoft Edge để được bảo vệ một cách tốt nhất", đại diện của Microsoft cho biết sau khi ông lớn mảng tìm kiếm đã thông báo công khai một lỗ hổng bảo mật của hệ điều hành Windows vào ngày hôm qua.

Được biết, thủ phạm, được biết đến với tên Strontium hay Fancy Bear, đã dùng kỹ thuật lừa đảo qua email (spear phishing) để tấn công người dùng Windows. Microsoft không nói rõ có bao nhiêu nạn nhân của sự việc trên.

Hacker tấn công windows

Đồng thời, Microsoft hứa hẹn sẽ ra mắt bản vá lỗi cho Windows vào ngày 8/11. Hiện vẫn không rõ lỗ hổng bảo mật của Windows đang bị ai khác khai thác hay không. Một chuyên gia cơ quan anh ninh Mỹ cho biết Fancy Bear chủ yếu làm việc cho GRU, một cơ quan tình báo quân sự của Nga. Trước đó các nhà hành pháp Mỹ nói rằng Fancy Bear đã tấn công database và email của phía Đảng Dân Chủ Mỹ.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận