"Hacker mũ cối" tài trợ cho sinh viên an toàn thông tin

"Hacker mũ cối" tài trợ cho sinh viên an toàn thông tin

Mới đây hôm 21/10 đã diễn ra buổi hội thảo an ninh mạng "Hacker mũ cối" do nhóm nghiên cứu Zepto tổ chức với sự bảo trợ của Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT.

a1-hacker-mu-coi-tai-tro-sinh-vien-an-toan-thong-tin-100-tien-ban-ve.jpg

Mới đây đã diễn ra buổi hội thảo an ninh mạng "Hacker mũ cối" do nhóm nghiên cứu Zepto tổ chức với sự bảo trợ của Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT.

Buổi hội thảo được lên ý tưởng trong xu thế mà người người, nhà nhà nói về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, về IoT..., với mặt trái mà chúng ta có thể nhận thấy ngay là nguy cơ, rủi ro mất an toàn thông tin khi có quá nhiều thứ cần bảo vệ.

Trong khi đó các hội thảo an toàn thông tin đúng nghĩa về mặt kỹ thuật ở Việt Nam nói chung và phía Bắc nói riêng không nhiều, hay như các bạn trong ngành thường than phiền là "mấy tháng mới được uống một cốc trà đá" (câu nói xuất phát từ các buổi hội thảo "Trà đá hacking" năm ngoái).

Vì thế nhóm Zepto quyết định đứng ra tổ chức một sự kiện dự kiến mang tính định kỳ 2-3 tháng một lần về các chuyên đề kỹ thuật liên quan tới an ninh mạng và hacking.

Nội dung trong "Hacker mũ cối" đơn thuần sẽ chỉ mang tính kỹ thuật, các nội dung được chọn lọc đủ độ sâu và không sơ bộ như việc giới thiệu chung chung một kỹ thuật hay quảng cáo cho một hãng nào đó.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin chia sẻ trong buổi "Hacker mũ cối" đầu tiên: "Đây là nỗ lực cá nhân của nhóm Zepto và của từng thành viên trong nhóm trong việc tổ chức buổi hội thảo ngày hôm nay, với mong muốn là tạo ra một sân chơi thuần túy kỹ thuật và thượng tôn những vấn đề liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ…"

Trong buổi "Hacker mũ cối" đầu tiên, các diễn giả đã bàn đến khá nhiều vấn đề điểm nóng, ví dụ như sự an toàn của WiFi, hay quá trình lần theo dấu vết thủ phạm vụ tấn công mạng Vietnam Airlines...

100% tiền bán vé tài trợ cho sinh viên an toàn thông tin

Điều đặc biệt của hội thảo "Hacker mũ cối" là người tham dự cần 200.000 đồng để mua vé vào hội thảo. Tất nhiên sẽ có dành 50 phần vé 100.000 cho các bạn sinh viên đăng ký sớm và một loại vé 500.000 dành cho ai muốn tài trợ thêm cho phong trào sinh viên nghiên cứu an toàn thông tin.

Theo ban tổ chức "Hacker mũ cối" thì toàn bộ 100% tiền bán vé sẽ được dành để tài trợ cho các đội đi tham gia cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin".

Ông Nguyễn Huy Dũng chia sẻ thêm: "Buổi đầu Hacker mũ cối đã nhận được khoảng 100 lượt đặt. Toàn bộ số tiền này sẽ được Cục An toàn thông tin, đơn vị chủ trì triển khai đề án đào tạo phát triển nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2010 hỗ trợ cho một số bạn sinh viên học ở một số cơ sở đào tạo an toàn, an ninh thông tin mà xứng đáng với sự trợ giúp".

Bên cạnh đó, ban tổ chức "Hacker mũ cối" còn tiết lộ kế hoạch mở khóa học miễn phí 3-6 tháng dành cho các bạn sinh viên muốn tìm hiểu về an ninh mạng, chủ yếu liên quan đến kỹ thuật lập trình Python hỗ trợ an ninh mạng. Do số lượng có hạn, chỉ khoảng 12-15 người, nên ban tổ chức sẽ ưu tiên bạn nào đăng ký trước.

Lịch học dự kiến là vào ngày Thứ Bảy hàng tuần ở trụ sở Cục Tần số Vô tuyến điện (115 Trần Duy Hưng), thời gian còn lại là học online.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận