Hacker tấn công trang hỏi đáp Quora khiến hơn 100 triệu tài khoản có nguy cơ bị lộ

Hacker tấn công trang hỏi đáp Quora khiến hơn 100 triệu tài khoản có nguy cơ bị lộ

Vào ngày 3/12, trang web chuyên hỏi đáp Quora đã bị hacker "hỏi thăm", khiến thông tin của hơn 100 triệu người dùng có thể bị lộ, theo Channelnewsasia. 
 
Trang web này do hãng Quora Inc sở hữu, được thành lập năm 2009 bởi hai cựu nhân viên của Facebook là D'Angelo và Charlie Cheever. Bắt đầu hoạt động từ tháng 6/2010, Quora là trang web dịch vụ hỏi đáp được chính những người sử dụng tạo lập, trả lời và chỉnh sửa. Hay nói cách khác, Quora là một trang mạng xã hội, nhưng là nơi để mọi người trong cộng đồng chia sẻ kiến thức với nhau.
Hacker tấn công trang hỏi đáp Quora khiến hơn 100 triệu tài khoản có nguy cơ bị lộ
Trang hỏi đáp Quora vừa bị hack tấn công, khiến hơn 100 triệu tài khoản người dùng của trang này có nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân.
Trong một thông báo ngày 3/12, Adam D'Angelo - Giám đốc điều hành của Quora, cho biết các thông tin bị tin tặc tiếp cận trái phép bao gồm họ tên, địa chỉ email và mật khẩu mã hóa của người sử dụng, cũng như thông tin từ các tài khoản mạng xã hội có liên quan như Facebook và Twitter, nếu các tài khoản này được người dùng kết nối với tài khoản Quora.
 
Ngoài ra, những thông tin về hoạt động của người dùng trên trang Quora như việc đăng lên các câu hỏi, câu trả lời, hay nhấn nút bình chọn hoặc bỏ bình chọn, cũng đã bị rò rỉ. Tuy nhiên, các câu hỏi và trả lời trên trang của người dùng vô danh có khả năng sẽ không bị ảnh hưởng. 
 
Đại diện của công ty cho biết, hãng đang trong quá trình thông báo tới người dùng về sự việc. Những tài khoản ảnh hưởng có thể sẽ bị đăng xuất và vô hiệu hóa mật khẩu. 
 
Công ty cũng cho biết, nguyên nhân của sự việc đã được xác định và các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra và thực hiện các biện pháp tăng cường an ninh mạng, bảo mật thông tin của người dùng. "Chúng tôi đã nhờ một công ty an ninh mạng hàng đầu hỗ trợ giải quyết sự việc", ông D'Angelo nói. 
 
Và, "Trong khi cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các bước để bảo vệ người dùng cũng như ngăn chặn sự cố này tiếp tục xảy ra trong tương lai", ông D'Angelo cho biết thêm.
 
Việc bảo mật thông tin cá nhân của người dùng hiện đang trở thành "vấn đề nóng", được cả thế giới quan tâm sau khi xảy ra hàng loạt vụ rò rỉ thông tin của các tập đoàn công nghệ lớn như Google, Facebook, Twitter..., đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho hàng triệu người dùng.  
Hacker tấn công trang hỏi đáp Quora khiến hơn 100 triệu tài khoản có nguy cơ bị lộ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận