Hàng loạt báo lớn tại Mỹ bị tấn công mạng

Hàng loạt báo lớn tại Mỹ bị tấn công mạng

Hãng tin Reuters vừa cho hay, một vụ tấn công mạng vào cơ sở in ấn - phát hành của Los Angeles Times trong ngày 29/12 vừa qua đã làm gián đoạn hoạt động in ấn và phát hành của nhiều tờ báo lớn tại Mỹ. Theo đó, các báo Los Angeles Times, Chicago Tribune, Baltimore Sun cùng nhiều báo khác bị gián đoạn vì cuộc tấn công mạng này.
 
Hãng Tribune - đơn vị chịu trách nhiệm in ấn - phát hành cho các tờ báo The Wall Street Journal, The New York Times, New York Daily và Orlando Sentineli đã phát hiện ra một đoạn mã độc trong hệ thống in ấn - phát hành của hãng từ một ngày trước.
Hàng loạt báo lớn tại Mỹ bị tấn công mạng
Các báo Los Angeles Times, Chicago Tribune, Baltimore Sun cùng nhiều báo có chung cơ sở phát hành tại thành phố Los Angeles đều bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công này.
Marisa Kollias - Người phát ngôn của Tribune, xác nhận vi rút từ đoạn mã độc kia đã làm tổn thương hệ thống máy chủ chuyên dùng cho công tác xuất bản báo của hãng, nhưng bà cũng khẳng định rằng: dữ liệu thông tin khách hàng không hề bị xâm nhập.
 
Liên quan đến vụ việc, về phía Bộ An ninh nội địa Mỹ thông tin: “Chúng tôi biết về vụ tấn công mạng gây ảnh hưởng tới hoạt động in ấn - phát hành báo chí của một số cơ quan truyền thông. Bộ đang nghiên cứu tình hình và sẽ phối hợp với các cơ quan chính phủ cùng đối tác để tìm hiểu rõ hơn.”. 
 
Trong khi đó, Cục Điều tra Liên bang hiện vẫn chưa đưa ra bình luận gì. 
 
Dẫn nguồn tin đáng tin cậy, tờ Los Angeles Times cho biết, vụ tấn công này bắt nguồn từ bên ngoài nước Mỹ và được cho do tin tặc nước ngoài thực hiện.  
Hàng loạt báo lớn tại Mỹ bị tấn công mạng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận