Hàng loạt tài khoản Instagram "sao" thế giới bị hacker tấn công

Hàng loạt tài khoản Instagram "sao" thế giới bị hacker tấn công

Theo The Verge, hàng triệu tài khoản người dùng Instagram đã bị tấn công. Sau đó mạng xã hội Instagram cũng lên tiếng thừa nhận về trục trặc trong hệ thống đã bị hacker lợi dụng xâm nhập và đánh cắp số điện thoại, địa chỉ email của những người nổi tiếng.

Hàng loạt tài khoản Instagram

Tuần trước, tài khoản Istagram của Selena Gomez đã bị tấn công, hacker đã dùng chính tài khoản của ngôi sao này để đăng tải những hình ảnh nhạy cảm của tình cũ Justin Bieber. Nguyên nhân dẫn đến việc bị hack có thể bắt nguồn từ một lỗ hổng liên quan đến thông tin liên lạc trên Istagram. Lỗ hổng này cho phép tin tặc nắm được địa chỉ email, số điện thoại của hàng triệu tài khoản. 

Hacker cũng đã lập một website tìm kiếm có tên là Doxagram để bán thông tin liên lạc của các nạn nhân với giá 10 USD cho mỗi lượt tìm kiếm. Danh sách này có tới khoảng 1000 tài khoản, trong đó có tới khoảng 50 tài khoản có số lượng người theo dõi lớn nhất. Instagram không khẳng định có bao nhiêu tài khoản bị ảnh hưởng mà chỉ thừa nhận là có “một tỷ lệ thấp”. Họ chắc chắn mật khẩu của người dùng không bị lộ trong cuộc tấn công này.

Tuy nhiên, tin tặc lại nói rằng, họ có thông tin của 6 triệu người dùng trên tổng số hơn 700 triệu tài khoản Instagram đang hoạt động.

Hiện, Doxagram đã ngoại tuyến và không ai chắc khi nào nó có thể hoạt động trở lại. Tuy nhiên, kể cả khi trang web đó bị đóng cửa, thông tin liên lạc của hàng chục người nổi tiếng dường như vẫn đang trôi nổi trong những web đen. Một công ty an ninh mạng có tên RepKnight cho biết, họ tìm thấy thông tin liên lạc của hàng loạt người nổi tiếng bao gồm:

Diễn viên: Emma Watson, Emilia Clarke, Zac Efron, Leonardo DiCaprio, Channing Tatum.

Nhạc sĩ: Harry Styles, Ellie Goulding, Victoria Beckham, Beyonce, Lady Gaga và Rihanna, Taylor Swift, Katy Perry, Adele, Snoop Dogg, Britney Spears.

Các vận động viên: Floyd Mayweather, Zinedine Zidane, Neymar, David Beckham, Ronaldinho.

Việc bị lộ thông tin cá nhân, đặc biệt với những người nổi tiếng, đồng nghĩa với việc phải thay đổi số điện thoại, địa chỉ email hoặc cả hai. Cũng không loại trừ việc hacker có thể lợi dụng các thông tin này để có được quyền truy cập vào tài khoản Instagram người dùng. Điều này dường như đúng với trường hợp của Gomez tuần trước.

Instagram cũng đang làm việc với các cơ quan chức năng để chống lại việc bán thông tin bị đánh cắp. Họ khuyến cáo người dùng cẩn trọng hơn với những cuộc gọi, email không rõ nguồn gốc gửi đến, đồng thời cũng bày tỏ rất lấy làm tiếc vì sự việc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận