Hãng máy tính Dell bị hacker tấn công

Hãng máy tính Dell bị hacker tấn công

Theo trang CNET, hãng sản xuất máy tính Dell vừa cho biết, hãng đã ngăn chặn thành công một cuộc tấn công mạng quy mô lớn, nhằm đánh cắp dữ liệu khách hàng trên trang Dell.com. Đợt tấn công mạng diễn ra vào ngày 9/11 vừa qua và các thông tin được hacker nhắm tới bao gồm tên, địa chỉ email và mật khẩu đã được mã hóa từ máy chủ của công ty.
 
Mã Hash - hay còn gọi là 'mã băm', là chuỗi kí tự có độ dài cố định biểu diễn một số nào đó theo cơ số 16 (cơ số hexa) do các thuật toán mã hóa thông tin tạo ra, được dùng phổ biến trong việc kiểm tra các chữ ký điện tử, tập tin,... Theo đó, ứng với mỗi thông tin (số, ký tự) khác nhau sẽ có một mã Hash khác nhau để phân biệt. 
 
Tuy nhiên, phía Dell không mô tả chi tiết "thuật toán Hash" được công ty sử dụng để bảo mật là như thế nào, bởi đây cũng là bí mật (nhằm bảo an) của hãng.
Hãng máy tính Dell bị hacker tấn công
Hãng máy tính Dell đã bị hacker tấn công vào đầu tháng 11 này, nhưng vụ việc đã kịp thời được ngăn chặn.
Sau khi phát hiện cuộc tấn công, đội ngũ an ninh của Dell đã thiết lập lại mật khẩu và thông báo với cơ quan chức năng. Ngoài ra, một công ty pháp y kỹ thuật số đã được hãng thuê để tiến hành điều tra độc lập về vụ việc này.
 
Nói về vụ việc, dẫn lời đại diện của Dell, trang CNET cho biết: "Mặc dù có thể một số thông tin đã bị xóa khỏi mạng lưới của Dell. Tuy nhiên, chúng tôi đã điều tra và không tìm thấy bằng chứng kết luận rằng bất kỳ thông tin nào đã bị trích xuất".
 
Cùng đó, Dell cũng khẳng định, mã số thẻ tín dụng của các khách hàng cũng như các thông tin nhạy cảm khác không được bị ảnh hưởng. Đồng thời, cuộc tấn công cũng không gây gián đoạn dịch vụ của Dell trên toàn cầu và ảnh hưởng đến các hoạt động của hãng này.
 
Và Dell đã từ chối tiết lộ số lượng tài khoản có thể bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công mạng nói trên. Đại diện của Dell nói: "Vì tự nguyện tiết lộ và không tìm ra bằng chứng kết luận rằng thông tin tài khoản khách hàng đã bị trích xuất, nên chúng tôi sẽ không công bố số lượng tài khoản có khả năng bị xâm phạm, có thể không  tài khoản nào bị ảnh hưởng trong vụ việc này cả”.
 
Hiện các nhà chức trách đang truy tìm nhóm hacker đã tiến hành vụ tấn công mạng nói trên. 
Hãng máy tính Dell bị hacker tấn công

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận