Học viện Kỹ thuật Mật mã tuyển sinh khóa Tiến sĩ An toàn thông tin đầu tiên vào tháng 11/2019

Học viện Kỹ thuật Mật mã tuyển sinh khóa Tiến sĩ An toàn thông tin đầu tiên vào tháng 11/2019

Học viện Kỹ thuật Mật mã tuyển sinh khóa Tiến sĩ An toàn thông tin đầu tiên vào tháng 11/2019

Trải qua 15 năm đào tạo ngành ATTT, hiện Học viện Kỹ thuật Mật mã là trường duy nhất trong cả nước đã có đầy đủ các bậc đào tạo từ Đại học cho đến Tiến sĩ ATTT (Ảnh minh họa: Internet)

Năm 2004, Học viện Kỹ thuật Mật mã đã là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên trong cả nước triển khai đào tạo chuyên ngành an toàn thông tin (ATTT) thuộc ngành CNTT, nay là ngành An toàn thông tin. Ngay sau khi được Bộ GD&ĐT cấp phép đào tạo kỹ sư ATTT, nhà trường đã tổ chức tuyển sinh khóa đầu tiên.

Tiếp đó, từ năm 2014, được sự chấp thuận của Bộ GD&ĐT, Học viện Kỹ thuật Mật mã bắt đầu triển khai đào tạo Thạc sĩ ATTT theo 2 chuyên ngành hẹp là Quản lý ATTT và Kỹ thuật ATTT.

Đến nay, sau 15 năm đào tạo ngành ATTT, lực lượng cán bộ giảng viên tham gia giảng dạy ngành ATTT của Học viện Kỹ thuật Mật mã đã ngày càng phát triển với khoảng hơn 100 giảng viên, hầu hết đều có học hàm, học vị đáp ứng yêu cầu đào tạo đại học và sau đại học.

Đối với đào tạo kỹ sư ATTT, hiện đã có 11 khóa với gần 1.800 sinh viên ATTT tốt nghiệp ra trường. Theo chia sẻ của đại diện Học viện Kỹ thuật Mật mã, hàu hết các sinh viên tốt nghiệp có việc làm đúng chuyên ngành, tập trung nhiều vào các cơ quan chuyên trách về ATTT của Đảng và Nhà nước như Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ TT&TT, Ban Cơ yếu Chính phủ và các doanh nghiệp như Viettel, CMC, FPT, Samsung Việt Nam, Misoft, Mi2… Trong đó, có nhiều sinh viên đã được doanh nghiệp tuyển dụng từ khi còn chưa tốt nghiệp.

Còn với chương trình đào tạo Thạc sĩ ATTT, tính đến nay, Học viện đã đào tạo được 5 khóa, đang tuyển sinh khóa thứ 6, trong đó có 3 khóa đã tốt nghiệp với tổng số gần 150 Thạc sĩ hoàn thành chương trình đào tạo.

Nhận định việc được Bộ GD&ĐT cấp phép đào tạo trình độ Tiến sĩ ATTT là một bước tiến mới của trường, đại diện lãnh đạo Học viện Kỹ thuật Mật mã cũng cho biết, đề án đề nghị Bộ GD&ĐT cấp phép đào tạo Tiến sĩ ATTT được Học viện xây dựng vào năm 2018 và được phê duyệt vào tháng 6/2019.

Theo đề án, các Tiến sĩ ngành ATTT của Học viện Kỹ thuật Mật mã sau khi đào tạo sẽ có khả năng nghiên cứu, sáng tạo tri thức mới, có phương pháp tiếp cận giải quyết các vấn đề khoa học chuyên ngành, có khả năng giảng dạy các bậc Đại học và Sau đại học, hướng dẫn nghiên cứu và lãnh đạo nhóm nghiên cứu thuộc lĩnh vực ATTT, nhằm cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao, chuyên môn sâu về ATTT cho các cơ sở đào tạo, các trung tâm nghiên cứu, các cơ quan, tổ chức.

“Theo kế hoạch, khóa Tiến sĩ ATTT đầu tiên sẽ được tuyển sinh vào tháng 11 năm nay. Như vậy, trải qua 15 năm đào tạo ngành ATTT, hiện Học viện là trường duy nhất trong cả nước đã có đầy đủ các bậc đào tạo từ Đại học cho đến Tiến sĩ ATTT, góp phần vào việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ an ninh quốc phòng và kinh tế xã hội” đại diện lãnh đạo Học viện Kỹ thuật Mật mã cho hay.

Được biết, bên cạnh việc đào tạo chính quy, để đáp ứng nhu cầu xã hội, từ năm 2013 Học viện Kỹ thuật Mật mã mở đào tạo văn bằng 2 ngành ATTT. Khoa ATTT của Học viện còn là đối tác của các hãng Microsoft, Cisco trong đào tạo các chứng chỉ quốc tế về CNTT và ATTT. Nhà trường cũng đã tổ chức nhiều khóa học chuyên sâu về ATTT nhằm phục vụ nhu cầu của các cơ quan, tổ chức trong cả nước.

Tại Quyết định 99 ngày 14/1/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020”, Học viện Kỹ thuật cùng 7 trường đại học, Học viện khác trong cả nước được chọn là những cơ sở đào tạo trọng điểm về an toàn, an ninh thông tin.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận