Hơn 5 triệu khách hàng của Thế Giới Di Động bị lộ thông tin?

Hơn 5 triệu khách hàng của Thế Giới Di Động bị lộ thông tin?

Hơn 5 triệu khách hàng của Thế Giới Di Động bị lộ thông tin?

Đến thời điểm hiện tại, hacker đã tung ra những thông tin: Lịch sử giao dịch (khoảng 31.000 bản ghi) của khách hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, bao gồm thời gian, số thẻ (đã bị ẩn một vài chữ số), số tiền, phí và nhiều thông tin khác. Các tập tin được cho có dữ liệu mật của Thế Giới Di Động.

Ngoài ra hacker này đã tung ra khoảng hơn 5 triệu địa chỉa email của khách hàng, khoảng 61.000 địa chỉ email của hệ thống email nội bộ của Thế Giới Di Động.

Hacker này còn cho biết đây chỉ là "phần 1" của những thông tin bị lộ ra. Trong thời gian tới, hacker này sẽ còn tiếp tục tung ra những thông tin khác.

Trước thông tin trên, trao đổi với VnEconomy chiều 7/11, đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động cho rằng những thông tin trên là không chính xác.

Theo vị này, giả dụ thông tin mà hacker công bố là chính xác thì cũng không xuất phát từ Thế Giới Di Động vì công ty không lưu những liệu này của khách hàng. Vị này giải thích, khi người mua hàng cầm thẻ ra siêu thị quẹt thì máy POS thì đó là của ngân hàng và thực chất là ngân hàng đọc thẻ của người dùng chứ không phải Thế Giới Di Động đọc. Và thông tin đó được chuyển qua ngân hàng vì họ trừ tiền của khách hàng.

"Còn trong trường hợp thanh toán online trên website thì đến phần thanh toán sẽ chuyển sang một cổng thanh toán, lúc đó là cổng thanh toán của bên thứ ba chứ Thế Giới Di Động không lưu thông tin đó của khách hàng. Chính vì vậy không thể nào nói là lộ từ hệ thống của Thế Giới Di Động được", vị này cho biết.

Ông cũng cho biết trong trường hợp đúng thì sẽ làm việc với bên thứ ba.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận