Hơn 50 cán bộ, chuyên gia sẽ được huấn luyện trên thao trường mạng ảo CyberRange

Hơn 50 cán bộ, chuyên gia sẽ được huấn luyện trên thao trường mạng ảo CyberRange

Hơn 50 chuyên gia an toàn thông tin trải nghiệm tấn công, phòng phủ trên thao trường mạng ảo | Hơn 50 cán bộ, chuyên gia được huấn luyện trên thao trường mạng ảo CyberRange

Khóa đào tạo an toàn thông tin nâng cao dành cho chuyên gia, cán bộ thuộc các doanh nghiệp, tổ chức là hội viên và đối tác VNISA là hoạt động được tổ chức định kỳ trong khuôn khổ Ngày An toàn thông tin Việt Nam hàng năm (Ảnh minh họa)

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam – VNISA vừa cho biết, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018, tổ chức này sẽ phối hợp với Phòng Thí nghiệm trọng điểm an toàn thông tin quốc gia thuộc Bộ Tư lệnh 86 tổ chức miễn phí khóa đào tạo nâng cao về an toàn thông tin dành cho hơn 50 học viên là các chuyên gia, cán bộ quản trị mạng, cán bộ làm an toàn thông tin của các tổ chức, doanh nghiệp hội viên và đối tác của VNISA.

Khóa đào tạo nâng cao về an toàn thông tin năm nay sẽ do các chuyên gia an toàn thông tin của Bộ Tư lệnh 86 giảng dạy, tập trung nhiều về trải nghiệm thực hành, diễn ra trong 2 ngày 22, 23/11/2018.

Nội dung khóa đào tạo sẽ tập trung vào các kỹ năng đảm bảo an ninh thông tin trên không gian mạng cũng những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết trong việc đối phó, ứng cứu trước các nguy cơ, sự cố mất an toàn thông tin từ những lỗ hổng bảo mật trên môi trường mạng, với 7 chuyên đề (lý thuyết và thực hành): Tổng quan về thao trường mạng ảo CyberRange, Hệ thống giám sát và tương quan sự kiện an ninh, Tường lửa và phát hiện xâm nhập, Phát hiện xâm nhập trên công nghệ Cyber Threat Defense, Tấn công từ chối dịch vụ, Bảo mật email.

VNISA cũng cho biết, các học viên tham gia chương trình đào tạo nâng cao về an toàn thông tin cần có hiểu biết về hệ thống mạng máy tính, công nghệ, dịch vụ mạng Internet; có kiến thức về các loại hình tấn công mạng phổ biến hiện nay; có kiến thức về các phương pháp, thiết bị phòng chống tấn công mạng cơ bản như Firewall, NGIPS, Antivirus…; cũng như có hiểu biết về các hệ thống giám sát, phân tích an ninh mạng (SIEM).

Hơn 50 chuyên gia an toàn thông tin trải nghiệm tấn công, phòng phủ trên thao trường mạng ảo | Hơn 50 cán bộ, chuyên gia được huấn luyện trên thao trường mạng ảo CyberRange

Các thành phần chính của hệ thống thao trường mạng ảo CyberRange (Nguồn ảnh: Internet)

Đặc biệt, theo Ban tổ chức, tham dự khóa đào tạo an toàn thông tin nâng cao năm nay, các học viên sẽ được trải nghiệm thực hành trên hệ thống thao trường mạng ảo Cisco CyberRange của Phòng thí nghiệm trọng điểm an toàn thông tin quốc gia. Cisco CyberRange là hệ thống thao trường mạng ảo có quy mô quốc tế được xây dựng trên công nghệ hiện đại của hãng bảo mật Cisco.

Hệ thống thao trường mạng Cyber Range được xây dựng trên nền tảng ảo hóa, mô phỏng đầy đủ hệ thống mạng của các cơ quan trọng yếu quốc gia, hệ thống đánh giá, kiểm tra SCADA, các hệ thống công nghệ thông tin và các hệ thống phòng vệ an ninh điển hình.

Dữ liệu mẫu phục vụ các mô hình huấn luyện thực hành ở môi trường mạng Internet đặc thù của Việt Nam có thể giả lập lưu lượng mạng quốc tế của người dùng ở Việt Nam, giả lập lưu lượng truy cập vào các trang web được truy cập nhiều nhất ở Việt Nam và khu vực châu Á, giả lập lưu lượng truy cập của người dung điện thoại đi động.

Dựa vào các mô hình mô phỏng thực tế, hệ thống Cyber Range cung cấp môi trường tác chiến để người học có thể trải nghiệm ở cả hai vai trò gồm thực hành phát động tấn công và phát hiện, ứng cứu, điều tra chứng cứ số từ đó trang bị cho học viên các kỹ năng nhận diện và đánh giá các lỗ hổng bảo mật, đồng thời sử dụng các công cụ và kỹ thuật bảo mật mới nhất nhằm khắc phục lỗ hổng, giảm thiểu rủi ro khi các hệ thống CNTT bị tấn công.

Cùng với đó, chương trình đào tạo nâng cao về an toàn thông tin năm nay cũng được thiết kế để cung cấp kinh nghiệm thực tế trong việc phản ứng và bảo vệ hệ thống CNTT khỏi các cuộc tấn công quy mô lớn và phức tạp, cung cấp kiến thức chuyên sâu về các quy trình và phương pháp đảm bảo an toàn thông tin.

Ngoài ra, tham dự chương trình đào tạo, các học viên còn thu nhập được các kiến thức về tối ưu hóa quy trình ứng cứu sự cố, phân chia vai trò và trách nhiệm của lực lượng ứng cứu sự cố vào việc bảo đảm an toàn, an ninh không gian mạng.

Đại diện VNISA chia sẻ: “Khóa đào tạo an toàn thông tin được VNISA tổ chức hàng năm luôn được cán bộ CNTT, an toàn thông tin của các doanh nghiệp, tổ chức là hội viên và đối tác của Hiệp hội mong đợi. Đây là dịp để các học viên có cơ hội cập nhật các kiến thức, thông tin mới nhất, chuyên sâu trong lĩnh vực an toàn thông tin và được các giảng viên chia sẻ về các nghiên cứu mới về an toàn thông tin, trao đổi kinh nghiệm phát hiện, phòng chống tấn công mạng”.

Cũng như các năm trước, sau khi hoàn thành khóa đào tạo nâng cao về ATTT, các học viên sẽ được VNISA cấp Giấy chứng nhận đã tham gia chương trình đào tạo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận