Huawei đang tìm cách lấy niềm tin tại các thị trường trọng điểm

Huawei đang tìm cách lấy niềm tin tại các thị trường trọng điểm

Huawei đang tìm cách lấy niềm tin tại các thị trường trọng điểm

Theo Neowin, tin tức được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều quốc gia bắt đầu quay lưng với các sản phẩm công nghệ di động của Huawei. Gần đây, cơ quan gián điệp Anh hồi tháng 7 phát hiện ra rằng các vấn đề về kỹ thuật và chuỗi cung ứng có thể khiến mạng lưới viễn thông quốc gia này gặp rủi ro.

Nguồn tin giấu tên tiết lộ với Reuters rằng cam kết chi 2 tỉ USD của Huawei được đưa ra sau khi công ty gặp các quan chức chính phủ Anh. Trong cam kết của mình, Huawei hứa hẹn về việc xây dựng và quản lý sản phẩm của họ tốt hơn.

Trước đó Huawei đã vấp phải một số vướng mắc từ chính phủ Mỹ sau khi họ bị cáo buộc vi phạm các biện pháp trừng phạt chống lại Iran. Mới tháng trước, New Zealand đã quyết định cấm sử dụng thiết bị mạng của Huawei và Mỹ đã yêu cầu các đồng minh như Đức, Ý và Nhật Bản ngừng sử dụng thiết bị phần cứng của Huawei. Gần hơn, Úc cũng cấm sử dụng công nghệ Huawei để cung cấp mạng 5G tại quốc gia này.

Dĩ nhiên cũng không thể không nhắc đến vụ Giám đốc tài chính Huawei, Meng Wanzhou (Mạnh Vãn Châu), bị bắt giữ tại Canada vì cáo buộc liên quan đến việc phá vỡ lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Điều này khiến thị trường chứng khoán toàn cầu sôi sục do lo ngại về sự leo thang trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận