Huế: Tuyên án 11 năm tù giam cho kẻ lừa đảo qua Facebook

Huế: Tuyên án 11 năm tù giam cho kẻ lừa đảo qua Facebook

Theo cáo trạng, hai bị cáo trên đều là sinh viên tại các trường Đại học trên địa bàn thành phố Huế. Để có tiền chi tiêu cá nhân, Hạc đã lập Website có tên gọi “Bloganhviet.weebly.com” và Vianett.com (được cài đặt ở chế độ lưu tài khoản và mật khẩu) và “dụ dỗ” người khác truy cập vào các trang Web này, rồi tiến hành hack tài khoản Facebook và đổi mật khẩu, sau đó nhắn tin đến người thân, bạn bè của những tài khoản hack được để “nhờ” nộp card điện thoại.

Cùng với đó, Hạc đã mở 11 tài khoản tại Công ty Cổ phần Thương mại điện tử Bảo Kim (gọi tắt là Công ty Bảo Kim - có trụ sở đóng tại Hà Nội). Mỗi tài khoản, Hạc đều đăng ký một số điện thoại và một thẻ ATM để nhận những thông báo liên quan đến tài khoản, giao dịch và rút tiền.

Sau khi có được thẻ cào và mã số seri thẻ, các bị cáo đã nhập vào các tài khoản đã mở trước đó, rồi bán lại cho Công ty Bảo Kim với giá từ 76% đến 80% giá trị thực của thẻ cào.

Bằng những thủ đoạn tinh vi, từ tháng 6-2013 đến tháng 10-2015, Hạc và Nhi đã lừa đảo 3.136 thẻ cào điện thoại trả trước, giá trị 1,055 tỷ đồng; riêng 2 tài khoản Võ Thị Tuyết Nhi đã chiếm đoạt 316 thẻ cào giá trị 77,4 triệu đồng.

Huế: Tuyên án 11 năm tù giam cho kẻ lừa đảo qua Facebook

Trần Long Hạc tại thời điểm bị cơ quan Công an bắt giữ năm 2015.

Xét thấy những hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội và xâm phạm quyền riêng tư cá nhân, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên án Trần Long Hạc 11 năm tù giam, Võ Thị Tuyết Nhi 2 năm tù về tội danh sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận