Iran, Trung Quốc phản hồi cáo buộc tấn công mạng của Mỹ

Iran, Trung Quốc phản hồi cáo buộc tấn công mạng của Mỹ

Theo nguồn tin từ trang Softpedia, Iran và Trung Quốc đã có những phản hồi trước các lời cáo buộc thực hiện tấn công mạng từ phía Mỹ.

Iran, Trung Quốc phản hồi lại cáo buộc tấn công mạng của Mỹ

Trong tuần qua, Mỹ đã gây chú ý trong lĩnh vực an ninh mạng khi phát hành hai bản cáo trạng cáo buộc một số công dân Iran và Trung Quốc đã tham gia hack để ăn cắp thông tin về các máy bay chiến đấu, làm hư hỏng cơ sở hạ tầng tài chính cũng như nguồn cung cấp nước của quốc gia này.

Bản cáo trạng đầu tiên dành cho một người đàn ông Trung Quốc sống ở Canada đồng thời là chủ sở hữu một công ty hàng không vũ trụ. Người này bị cáo buộc đã cùng với 2 tin tặc Trung Quốc khác đột nhập vào hệ thống công nghệ thông tin của các nhà thầu cho cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ, lấy đi thông tin về các máy bay chiến đấu C-17, F-22 và F-35.

Trong khi các nhà chức trách Trung Quốc chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào thì tờ Global Times (Trung Quốc) đã đăng bài ca ngợi Su Bin cùng hai tin tặc đã thực hiện vụ tấn công.

Hãng tin Một hãng tin quốc tế trích đã trích một đoạn trong bài viết của Global Times rằng: "Chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn và tôn trọng với Su. Trên chiến trường không cần thuốc súng này, Trung Quốc cần các nhân tố đặc biệt để thu thập các bí mật từ Mỹ".

Trong khi đó, chính phủ Iran phủ nhận sự liên quan đến 7 cá nhân trong cáo buộc của Mỹ. 7 người này vừa bị phía Mỹ truy tố hồi thứ Năm tuần trước.

7 bị cáo đã thực hiện 176 cuộc tấn công DDoS với 46 công ty khác nhau của Mỹ và thậm chí còn xâm nhập vào hệ thống SCADA dùng để điều khiển một con đập nhỏ ở New York.

Trong bản cáo trạng của mình, toà án Mỹ nói rằng tổ chức Islamic Revolutionary Guard Corps (Cách mạng Hồi giáo) của Iran đã thuê 7 hacker trên với mục đích thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các công ty Mỹ.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm qua, các quan chức Iran bên cạnh việc phủ nhận tất cả những lời buộc tội cũng đồng thời nhắc nhở mọi người rằng chính Mỹ và Israel đã khởi đầu chiến tranh mạng khi họ phát tán virus Stuxnet tấn công các cơ sở hạt nhân của nước này.

Đại diện Chính phủ Iran cho biết: "Mỹ đã thực hiện các cuộc tấn công của mình vào các cơ sở hạt nhân với mục đích phi chiến tranh của Iran, dẫn đến việc hàng triệu người Iran vô tội phải đối mặt với thảm họa về môi trường. Vì vậy, Mỹ không có tư cách buộc tội công dân của các quốc gia khác, bao gồm cả Iran". Phía Iran cho rằng bản cáo trạng của Mỹ là "lố bịch".

Minh Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận