Japan Display công bố cảm biến vân tay dưới màn hình LCD đầu tiên trên thế giới

Japan Display công bố cảm biến vân tay dưới màn hình LCD đầu tiên trên thế giới

Cảm biến vân tay dưới màn hình LCD đầu tiên

Tại sự kiện CES 2018 vừa mới diễn ra, Synaptics và Vivo đã gây được ấn tượng lớn khi cho ra mắt chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được tích hợp công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình OLED. Cũng trong thời điểm này, Qualcomm đang nghiên cứu một loại cảm biến sử dụng sóng siêu âm để nhận diện dấu vân tay trên bất kỳ loại bề mặt nào.

Và mới đây nhất, Japan Display Inc – nhà sản xuất màn hình LCD hàng đầu thế giới, vừa công bố họ có thể tích hợp cảm biến vân tay bên dưới màn hình cảm ứng LCD truyền thống. Đây là lần đầu tiên công nghệ này được tích hợp dưới màn hình LCD chứ không phải OLED.

Japan Display công bố cảm biến vân tay dưới màn hình LCD đầu tiên trên thế giới

Cụ thể, JDI đã phát triển cảm biến dấu vân tay trên thủy tinh có độ trong suốt cao cho phép tích hợp ngay dưới bề mặt màn hình LCD. Trong khi đó, cảm biến của Synaptics chỉ có thể hoạt động được dưới màn hình OLED. Có thể ứng dụng trên nhiều thiết bị thông minh khác, dự kiến có mặt khoảng 3/2019

Theo đó, công nghệ mới này của hãng chuyên sản xuất màn hình của Nhật Bản JDI có tên gọi là Pixel Eyes. Nó sẽ được tích hợp một lớp cảm ứng cơ bản dưới màn hình và phát hiện sự thay đổi về điện dung xảy ra khi một ngón tay chạm vào bề mặt màn hình LCD từ đó đối chiếu với dữ liệu có sẵn để chấp nhận mở khóa.

Không chỉ vậy, JDI cũng cho cải thiện độ nhạy đến mức có thể phát hiện ra đường vân ở sát mép ngón tay. Cảm biến này có kích thước 8 x 8mm và trong tương lai có thể cảm biến này sẽ được họ tùy chỉnh nhỏ hơn nữa trước khi chính thức có mặt trên thị trường vào khoảng tháng 3/2019.

Japan Display công bố cảm biến vân tay dưới màn hình LCD đầu tiên trên thế giới

Tuy nhiên, cảm biến này hoạt động như thế nào thì vẫn chưa được Japan Display tiết lộ. Đây sẽ là một công nghệ hứa hẹn dành cho những thiết bị tầm trung hoặc cận cao cấp sử dụng màn hình LCD truyền thống thay vì màn hình OLED đắt đỏ.

Ngoài ra, Japan Display cũng cho biết công nghệ bảo mật này không chỉ làm thay đổi các smartphone sử dụng màn hình LCD truyền thống mà đặc biệt hơn, cảm biến vân tay Pixel Eyes còn có thể ứng dụng trong nhiều thiết bị thông minh khác nhau, thậm chí là trên cả thẻ ngân hàng.

Hiện tại, công nghệ này vẫn đang được Japan Display tiếp tục phát triển

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận