Khoảng một tỷ thiết bị Android lỗi thời không còn được hỗ trợ bảo mật?

Khoảng một tỷ thiết bị Android lỗi thời không còn được hỗ trợ bảo mật?

Một trong những vấn đề nổi cộm ở thị trường thiết bị Android đó là sự phân mảnh, nghĩa là có rất nhiều thiết bị khác nhau với phần cứng của riêng họ. Trên hết, nhiều thiết bị di động cũng đang chạy các phiên bản cũ của phần mềm Android vốn không còn được hỗ trợ nữa và cũng không nên sử dụng.

Trong bất kỳ trường hợp nào, có vẻ như đó là một xu hướng tiếp diễn theo sau mỗi lần phát hành mới của Android. Theo David Luu, một kỹ sư của Microsoft đã đưa ra các phân tích thực sự thú vị, trong đó các thiết bị Android ngày càng trở nên cũ kỹ hơn.

Khoảng một tỷ thiết bị Android lỗi thời không còn được hỗ trợ bảo mật?

Điều này có nghĩa là mọi người thực sự không muốn vứt bỏ chiếc điện thoại cũ của mình, họ bất chấp việc các hãng sản xuất mỗi năm phát hành ra thị trường rất nhiều thiết bị mới. Sự thật là phần lớn người dùng Android sẽ giữ điện thoại của họ và họ không có bất kỳ động cơ nào để thay đổi chúng.

Hơn 1 tỷ thiết bị Android cũ

Việc soạn thảo dữ liệu về các thiết bị Android đang hoạt động và kích hoạt chưa bao giờ là điều dễ dàng. David đã tiến hành tập hợp thông tin liên quan đến các phiên bản API, thị phần và thị phần của các cửa hàng Google Play.

Vì không có nguồn nào có thể cung cấp cơ sở dữ liệu chính xác, nên kết quả thống kê có chút lệch, nhưng không quá nhiều. Chúng ta có thể cho rằng 1 tỷ là một con số bảo thủ, và nó có thể lớn hơn một chút, hoặc nhỏ hơn một chút.

Tất nhiên, vấn đề quan trọng nhất là bảo mật. Smartphone hoặc máy tính bảng cũ càng ít có cơ hội nhận được hỗ trợ bảo mật từ nhà sản xuất. Và với một tỷ thiết bị lỗi thời đang hoạt động hiện nay và vẫn được kết nối với cửa hàng Google Play trong bảy ngày qua, có nguy cơ là rất lớn.

Google đang làm việc để tăng cường hỗ trợ cho các thiết bị mới, và khoảng thời gian nhận hỗ trợ của hãng lên đến 02 năm, với Nexus 6P là sản phẩm đầu tiên được hưởng lợi từ tiện ích mở rộng này. Nếu Google không làm bất cứ điều gì có ý nghĩa trong tương lai gần, những vấn đề bảo mật này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn cho đến khi hãng không thể giải quyết được nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận