Không gỡ bài 'chip hạt gạo', Bloomberg bị Apple và Amazon trả đũa

Không gỡ bài 'chip hạt gạo', Bloomberg bị Apple và Amazon trả đũa

Theo trang tin Cultofmac, Apple và Amazon đã chính thức có những "phản ứng xấu" đối với Bloomberg. Đó là, Apple đã không mời phóng viên của Bloomberg tham dự sự kiện ra mắt iPad mới; còn Amazon cũng không kém khi cắt hết các chương trình quảng cáo trên tờ báo này.
 
Cụ thể, trong một sự kiện mới đây, "Táo khuyết" đã quyết định không mời phóng viên của Bloomberg tới tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới của họ. Trong khi những lần trước đó, Bloomberg luôn được Apple tạo điều kiện tham dự, thậm chí còn giúp các phóng viên của tờ báo này có nhiều bài phỏng vấn độc quyền với lãnh đạo của công ty nữa.
Không gỡ bài chip hạt gạo, Bloomberg bị Apple và Amazon trả đũa
Theo Bloomberg, những con chip bị gắn vào bảng mạch server của Apple hay Amazon có kích thước chỉ nhỏ bằng đầu bút chì.
Trong khi đó, hãng Amazon đã cắt toàn bộ kinh phí dành cho các chương trình quảng cáo của mình tại Bloomberg trong quý 4, và điều sẽ gây ảnh hưởng mạnh đến doanh thu của tờ báo này.
 
Hiện vẫn chưa rõ tình trạng "chiến tranh lạnh giữa những tên tuổi lớn này" sẽ kéo dài trong bao lâu và sẽ có những diễn tiến mới ra sao. Nhưng theo các chuyên gia, dù cho bên nào dành được chiến thắng thì đó cũng là "một đòn trực diện nhằm vào uy tín của đối thủ bên kia chiến tuyến".  
 
Trước đó, trong một bài báo được đăng tải, Bloomberg đã gây nên một "cơn dư chấn mạnh" trong toàn ngành công nghệ khi cho rằng, Trung Quốc có thể đã xâm nhập vào cơ sở hạ tầng công nghệ của Amazon và Apple thông qua các con gián điệp được gắn sẵn trên các bo mạch chủ. 
 
Với những vi mạch siêu nhỏ như đầu bút chì của Supermicro - đơn vị cung cấp các bo mạch, được cấy vào hệ thống máy chủ của những công ty công nghệ Mỹ, nó sẽ giúp chính phủ Trung Quốc có thể truy cập vào backdoor trên hệ thống của các công ty công nghệ, và toàn bộ bí mật công nghệ của các hãng này đã bị phơi bày, Bloomberg khẳng định.
 
Trong khi đó, cả Apple và Amazon đều phủ nhận việc hệ thống của mình bị gắn chip gián điệp. Khẳng định trước báo giới, CEO Tim Cook - người đứng đầu Apple, cho biết điều này không hề xảy ra. "Thông tin đó không có thật", ông nói.
 
Và Supermicro - nhân vật chính thứ ba trong câu chuyện, cũng đã lên tiếng phản bác trước cáo buộc về chip gián điệp Trung Quốc của Bloomberg. 
 
Không những thế, các công ty này (bao gồm Apple, Amazon và Supermicro) đã yêu cầu Bloomberg phải đính chính vụ việc, nhưng phía Bloomberg vẫn im lặng. Chính bởi thế, để đáp trả, cả Apple và Amazon đã bắt đầu tiến hành các biện pháp trả đũa đối với tờ báo này. 
Không gỡ bài chip hạt gạo, Bloomberg bị Apple và Amazon trả đũa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận