Lào Cai yêu cầu cán bộ không sử dụng hòm thư công vụ để đăng ký mạng xã hội

Lào Cai yêu cầu cán bộ không sử dụng hòm thư công vụ để đăng ký mạng xã hội

Lào Cai yêu cầu cán bộ không sử dụng hòm thư công vụ để đăng ký mạng xã hội

Sở TT&TT Lào Cai vừa có văn bản hướng dẫn các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế thư rác khi sử dụng hộp thư công vụ.

Sở TT&TT Lào Cai vừa chính thức có văn bản hướng dẫn các cơ quan, địa phương sử dụng hệ thống thư điện tử của tỉnh thực hiện một số biện pháp đảm bảo an toàn khi sử dụng hòm thư công vụ.

Theo đó, Sở TT&TT Lào Cai cho biết, trong thời gian vừa qua, các địa chỉ hộp thư công vụ cấp cho các cơ quan, địa phương và cá nhân là cán bộ, CCVC của tỉnh đa số được công khai trên hệ thống Cổng TTĐT của tỉnh và các phương tiện thông tin đại chúng để thông báo trao đổi công việc và là kênh thông tin tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp.

Do đó, nhiều đối tượng đã lợi dụng để thu thập và gửi vào những thông tin quảng cáo, thông tin xuyên tạc, nói xấu chế độ cũng như các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước gây hoài nghi trong dư luận hoặc đính kèm một số phần mềm độc hại,…

Để hạn chế các hiện tượng này, Sở TT&TT tỉnh Lào Cai đề nghị các cơ quan, địa phương chỉ đạo bộ phận chuyên trách CNTT của đơn vị mình thực hiện một số biện pháp nhằm đảm bảo an toàn.

Cụ thể, Sở TT&TT Lào Cai yêu cầu những người sử dụng không dùng địa chỉ hộp thư công vụ để đăng ký tham gia thành viên các trang mạng xã hội, các diễn đàn, website công cộng trên Internet.

Khi nhận được thư có nội dung quảng cáo, thông tin xuyên tạc, nói xấu chế độ cũng như các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước hay nghi có phần mềm độc hại thì cần thực hiện đánh dấu thư đó là thư rác. Khi đã đánh dấu đó là thư rác thì các thư có nội dung tương tự sẽ không hiển thị trong thư mục Hộp thư đến vào lần sau.

Ngoài ra, phải chuyển tiếp (forward) nội dung các thư nghi là thư rác, có mã độc thông tin độc hại để bộ phận kỹ thuật của Trung tâm CNTT&TT tỉnh Lào Cai phân tích và hỗ trợ xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận