Lỗi bảo mật QuadRooter bị Blackberry vô hiệu hóa trên các smartphone Android của mình

Lỗi bảo mật QuadRooter bị Blackberry vô hiệu hóa trên các smartphone Android của mình

vá lỗi bảo mật QuadRooter

QuadRooter là lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên chip Snapdragon khiến 900 triệu người sử dụng smartphone Android có nguy cơ bị hacker tấn công bằng cách cài phần mềm độc hại vào máy mà không bị phát hiện ra.  

Blackberry cho biết, bản cập nhập tháng 8 mới cho Android Marshmallow của hãng sẽ sửa chữa 3 trong 4 lỗ hổng bảo mật quan trọng do QuadRooter gây ra. Trong khi đó, lỗi cuối cùng sẽ bị hệ thống khởi động an toàn của Blackberry làm cho vô hiệu hóa.

Giải thích cho hành động vá lỗi nhanh chóng, trước cả nhà sản xuất chip Snapdragon là Qualcomm và cả cha đẻ Android là Google, giám đốc mảng bảo mật của Blackberry, David Kleidermacher cho biết: "Có một số lỗ hổng nghiêm trọng trên Android gây ra bởi QuadRooter, ví dụ như một trong số đó cho phép kẻ xấu có thể dễ dàng khai thác từ xa với một phương pháp đã bị phơi bày ra để thực thi quyền "root". Đơn giản là không nên chờ đợi cho tới khi có một bản cập nhật hàng tháng khi người dùng bị đe dọa".

Ngoài ra, đây cũng là việc thực hiện lời cam kết của Blackberry trên smartphone DTEK50 khi hãng giới thiệu đây là smartphone bảo mật nhất thế giới và người dùng sẽ luôn nhận được cập nhật vá lỗi sớm nhất.

Hiện tại, nếu đang dùng BlackBerry Priv hay DTEK50, bạn có thể vào Setting -> About Phone -> System Update để kiểm tra xem đã có bản cập nhật hay chưa để tải về.

Nếu không, bạn cần phải đợi vài ngày nữa để Blackberry tự động cập nhật bản vá lỗi cho smartphone của bạn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận