Nga phủ nhận cáo buộc tấn công mạng Ukraine

Nga phủ nhận cáo buộc tấn công mạng Ukraine

Theo những lời cáo buộc, việc tấn công mạng của Nga nhằm vào các cơ quan chính phủ Ukraine cùng một số công ty tư nhân trước trận chung kết giải vô địch bóng đá Champions League vào ngày 26/5 tới, hãng tin Reuters cho hay.
 
Phát biểu với báo giới, ông Dmitry Peskov - Người phát ngôn Điện Kremlin, khẳng định: “Nga không hề lên kế hoạch cho một vụ tấn công mạng bằng các bộ định tuyến."
Nga phủ nhận cáo buộc tấn công mạng Ukraine
Trận chung kết Champions League 2018 sẽ diễn ra tại Kiev vào ngày 26/5 tới. Nếu thực sự có tấn công mạng, trận đấu này ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.
Trước đó, vào ngày 23/5, công ty mạng Cisco Systems đã cảnh báo tin tặc đã lây nhiễm phần mềm độc hại cho ít nhất 500.000 thiết bị định tuyến và lưu trữ trên nhiều quốc gia, có thể là để chuẩn bị cho một cuộc tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào Ukraine. Họ cũng đã đặt nhiều nghi vấn về việc Nga đang lên một kế hoạch tấn công mạng Ukraine.
 
Chính quyền Nga rất có khả năng đứng sau kế hoạch tấn công này. Và việc tấn công mạng sẽ do mã của phần mềm độc hại mới mang tên VPNFilter, được phát tán giống với các mã độc trong những cuộc tấn công trước đó đã được Mỹ xác định do Moscow thực hiện, theo nhà nghiên cứu Craig Williams của Cisco Systems.
 
Cũng theo Cisco Systems, phần mềm độc hại mới có thể được dùng cho hoạt động gián điệp, can thiệp vào truyền thông mạng hoặc tiến hành tấn công phá hoại. Ông Williams đánh giá: “Bạn có thể làm bất cứ điều gì với một mạng lưới lây nhiễm lớn như vậy”.
 
Sau đó, Cisco Systems đã chia sẻ thông tin kỹ thuật chi tiết cho giới chức Mỹ, Ukraine cùng các công ty mạng khác để tìm cách xử lý. Cục An ninh Ukraine thông báo đã ý thức được mối đe dọa.
 
Thông tin này đã nhanh chóng được báo giới đưa tin, khiến giới chuyên gia an ninh cho rằng các tin tặc này đang lên kế hoạch tấn công Ukraine. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận