Ngày 1/11, thi chung kết an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018

Ngày 1/11, thi chung kết an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018

Thông tin nêu trên và được Cục An toàn thông tin – Bộ TT&TT, đơn vị phối hợp, bảo trợ cho Diễn đàn an ninh mạng Việt Nam - WhiteHat.vn tổ chức cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018 cho biết.

Lỗ hổng trên các thiết bị IoT được đưa vào đề thi chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 / Ngày 1/11, thi chung kết an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018

Tại vòng chung kết cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018 được tổ chức ngày 1/11 tới, 10 đội thi xuất sắc nhất vòng Sơ loại sẽ tham gia thử thách vượt qua các lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị IoT (Trong ảnh: đội hỗ trợ kỹ thuật của WhiteHat Grand Prix 2018 trong vòng thi Sơ loại)

WhiteHat Grand Prix là cuộc thi uy tín, đồng thời cũng là cuộc thi duy nhất do Việt Nam tổ chức, thu hút rất đông đảo các đội thi trong nước và quốc tế tham dự. Bên cạnh ý nghĩa về chuyên môn nhằm phát triển nguồn nhân lực an toàn thông thông tin, chủ đề cuộc thi qua các năm được thiết kế với mục đích quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế thông qua những thông điệp, hình ảnh cụ thể trong mỗi bài thi. Cuộc thi là cơ hội, sân chơi ý nghĩa để các chuyên gia an toàn thông tin trên toàn thế giới đua tài, thể hiện trình độ, năng lực đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập, nghiên cứu về an toàn thông tin.

Cuộc thi WhiteHat Grand Prix được tổ chức lần đầu tiên ở cấp độ quốc gia vào năm 2014 và bắt đầu mở rộng ra quy mô toàn cầu từ năm 2015, với sự phối hợp của Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT. Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của nhiều đội thi đến từ các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của các chuyên gia, sinh viên an toàn thông tin trong nước. Năm 2016, cuộc thi đã thu hút hơn 500 đội thi đến từ 52 quốc gia với nhiều đội trong Top 10 CTFTime. WhiteHat Grand Prix 2017 đã chứng kiến sự lớn mạnh của đội ngũ các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam khi lần đầu tiên đội thi đến từ Việt Nam giành giải Nhất.

Vòng Sơ loại cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2018 với chủ đề “Truyền thuyết Việt Nam (Legends of Vietnam)” đã diễn ra trong 2 ngày 18 – 19/8/2018 thu hút số đội thi tham gia kỷ lúc với 720 đội đến từ 79 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, bao gồm 574 đội thi quốc tế và 126 đội thi Việt Nam. Kết thúc vòng thi Sơ loại, Ban tổ chức đã chọn được 10 đội thi xuất sắc nhất giành quyền tham dự vòng thi chung kết WhiteHat Grand Prix 2018.

Lỗ hổng trên các thiết bị IoT được đưa vào đề thi chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 / Ngày 1/11, thi chung kết an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018

Top 15 đội thi xuất sắc nhất vòng Sơ loại cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018 với chủ đề “Truyền thuyết Việt Nam".

Trong thông tin mới nhất về cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2018 được Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT chia sẻ với báo chí, cùng với việc thông tin cụ thể về thời điểm diễn ra vòng thi chung kết là ngày 1/11 tới, cơ quan này cũng cho hay, lỗ hổng trên các thiết bị IoT sẽ được đưa vào đề thi chung kết cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu năm nay.

Cũng trong vòng thi chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 được tổ chức vào ngày 1/11/2018, 10 đội thi gồm conutCoffee (Hàn Quốc); dcua (Ukraina); pwndevils, perfectblue (Mỹ); ACEBEAR, Injocker10K, r3s0L (Việt Nam); LC1BC (Nga); 0daysober (Pháp) và p4team (Ba Lan) sẽ quy tụ tại Hà Nội để tham gia vòng Chung kết theo hình thức đối kháng trực tiếp (Attack/Defense onsite). Đây cũng sẽ là cuộc đua tranh kéo dài liên tục trong 8 giờ giữa 10 đội thi xuất sắc nhất vòng thi Sơ loại. Cùng với đó, ở vòng thi chung kết, theo Ban tổ chức, lần đầu tiên tại Việt Nam thử thách vượt qua các lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị phần cứng được đưa vào một cuộc thi an toàn thông tin mạng.

Đề thi WhiteHat Grand Prix 2018 được xây dựng với sự tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay của cộng đồng an toàn thông tin mạng tại Việt Nam, bao gồm: Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT, Trung tâm an ninh mạng - Tập đoàn Viettel, Tập đoàn công nghệ Bkav, Học viện An ninh nhân dân và các cựu sinh viên Học viện Kỹ thuật mật mã, Đại học Duy Tân.

Ông Ngô Tuấn Anh - Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav đã nhiều lần chia sẻ: “Để có thể tổ chức các cuộc thi an toàn không gian mạng mang tầm vóc phải là những quốc gia có trình độ khoa học công nghệ hàng đầu thế giới. Việc Việt Nam có thể tổ chức một cuộc thi quy mô toàn cầu như WhiteHat Grand Prix với số lượng đội tham dự qua các năm đều mở rộng, là một điều hết sức đặc biệt, khẳng định uy tín của Việt Nam trên thế giới trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin và Việt Nam có thể tự hào về điều đó”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận