Ngày 28/10 diễn ra cuộc thi cho các tân binh an ninh mạng

Ngày 28/10 diễn ra cuộc thi cho các tân binh an ninh mạng

Ban quản trị Cộng đồng An ninh mạng Việt Nam - WhiteHat.vn vừa phát đi thông báo về việc tổ chức WhiteHat Challenge 05, diễn ra từ 9 giờ tới 17 giờ ngày 28/10, với hình thức thi theo đội, số lượng thành viên không giới hạn.

Ngày 28/10 diễn ra cuộc thi cho các tân binh an ninh mạng

Các đội sẽ thi online trên hệ thống WhiteHat WarGame tại địa chỉ wargame.whitehat.vn. WhiteHat Challenge 05 diễn ra theo hình thức thiCTF-Jeopardy với các chủ đề: Reverse engineering (Dịch ngược mã nguồn phần mềm, unpack…), Web Security (Các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng web), Forensics (Điều tra, phân tích số), Cryptography (Lý thuyết mật mã và ứng dụng, phá mã) và Pwnable (Khai thác lỗ hổng phần mềm).

Ban tổ chức hy vọng WhiteHat Challenge sẽ là chương trình bổ ích để các bạn sinh viên tập luyện cho cuộc thi Sinh viên với An toàn Thông tin sắp tới, đồng thời khích lệ phong trào học tập, nghiên cứu an ninh mạng tại Việt Nam. Hiện các đội thi trên toàn thế giới đều có thể tham gia WhiteHat Challenge nhưng chỉ có các đội tại Việt Nam mới được nhận giải thưởng. Ngoài ra, các đội tham gia cuộc thi cũng có cơ hội ghi danh vào WhiteHat CTF Ranking – Bảng xếp hạng WhiteHat thế giới.

Song song với việc phổ biến thể lệ và hình thức thi, ban tổ chức WhiteHat Challenge cũng cho biết về những hành vi bị cấm trong cuộc thi gồm: Tấn công mang tính phá hoại vào server tính điểm hoặc các chủ thể khác không nằm trong yêu cầu của đề thi, DDOS hạ tầng hoặc làm cản trở việc thi đấu của các đội khác, chia sẻ Flag giữa các đội.

Trước đó, WhiteHat Challenge 04 đã thu hút tổng số 194 đội đến từ nhiều quốc gia và các vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tham gia. Trong đó, Việt Nam có 95 đội và 99 đội đến từ các quốc gia khác như Mỹ, Nga, Nhật, Hàn Quốc...

Trong các đội thi, có 82 đội đã ghi tên trên bảng xếp hạng WhiteHat Challenge 04. Đặc biệt, top 10 cho thấy sự thống trị của các đội thi Việt Nam, khi có tới 7/10 vị trí dẫn đầu là của nước chủ nhà. 7 đội Việt Nam góp mặt trong top 10 gồm NightSt0rm, DTC, BigBear, ReUTD, 0o0o0o0, ISITDTU và tcp0. 3 vị trí còn lại thuộc về các đội HackXore (Marốc), n0pe (Mỹ) và sojulover (Hàn Quốc).

G.L

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận