Nguy cơ bị mã độc tống tiền khi vào các trang phim lậu

Nguy cơ bị mã độc tống tiền khi vào các trang phim lậu

Nguy cơ bị mã độc tống tiền khi vào các trang phim lậu

Các trang phim lậu tiềm ẩn nhiều phần mềm độc hại, đánh cắp thông tin người dùng.

Theo khảo sát của Verisite, các trang web tải trực tiếp nội dung và các trang web trình chiếu nội dung là hai loại trang web lậu phổ biến nhất ở Việt Nam. Lượt xem tại các trang này lên tới hàng triệu, trong đó các trang web tải trực tiếp nội dung cũng tham gia chiếu video.

Thông thường có hai loại quảng cáo hay xuất hiện tại các trang web lậu: Các thương hiệu chính thống và những thương hiệu nhỏ, ít tiếng tăm, thậm chí là những dịch vụ bị cấm quảng cáo hoặc cấm phát hành ở Việt Nam. Ví dụ, quảng cáo gắn những phần mềm độc hại liên kết với các trang cá độ bóng đá phi pháp.

Có thể nói, các thương hiệu chính thống, nhất là thương hiệu nổi tiếng sẽ chịu thiệt thòi hoặc là nạn nhân khi đặt quảng cáo trên các trang vi phạm bản quyền này. Họ phải chịu tổn thất rất lớn về danh tiếng khi các đại lý quảng cáo đặt quảng cáo của họ lên các trang web phi pháp, hoặc gắn với phần mềm độc hại, quảng cáo cá độ, khiêu dâm mà thậm chí nhiều thương hiệu còn không hề biết quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở các trang web đó khi ký kết hợp đồng.

Vấn nạn này đang trở nên nghiêm trọng vì nó quá phổ biến. Theo khảo sát của Verisite, 113 mục quảng cáo được tìm thấy trên 47 trang web lậu thì có 55% là quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng, được xếp vào mục “Thương hiệu chính thống”, còn 45% còn lại là các loại quảng cáo độc hại, được gán với phần mềm độc hại, quảng cáo khiêu dâm, những trang web hẹn hò cùng các sản phẩm phi pháp khác.

Các quảng cáo này đều chạy trên 47 trang web lậu của 49 mạng lưới quảng cáo trực tuyến, 13 đại lý quảng cáo và 10 đơn vị trao đổi quảng cáo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận