Nhóm hacker của Nga tấn công mạng cơ quan chính phủ Đức?

Nhóm hacker của Nga tấn công mạng cơ quan chính phủ Đức?

Nhóm hacker của Nga tấn công mạng cơ quan chính phủ Đức?

Thứ 4 vừa qua một nhóm tin tặc đã tấn công mạng máy tính của chính phủ nước Đức làm cô lập hệ thống mạng này, hiện tại các nhân viên an ninh đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp bảo vệ dữ liệu và tiến hành điều tra.

Phát ngôn của Bộ Nội Vụ của Đức cho biết: "Cuộc tấn công đã bị cô lập và nằm trong tầm kiểm soát của chính quyền liên bang. Các nhà chức trách đang ưu tiên cao độ, tập hợp các nguồn lực quan trọng để giải quyết vụ việc". Tuy nhiên vẫn chưa rõ biện pháp an ninh nào đang được tiến hành.

Hay khi được các phương tiện truyền thông hỏi về việc sự việc lần này có liên quan gì đến cuộc tấn công bởi một nhóm Hacker của Nga có tên APT28 cũng đã tấn công vào mạng Quốc hội Đức năm 2015 hay không, người phát ngôn đã ngừng bình luận.

Tin tức về vụ tấn công máy tính của chính phủ Đức tan rộng sau khi các cơ quan tình báo Đức nhắc lại cảnh báo về việc có thể đã xảy ra sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử liên bang năm ngoái. Thời điểm đó, người đứng đầu cơ quan tình báo Đức đã nói rằng tuy những cuộc tấn công không xảy ra nhưng trong tương lai là vẫn có nguy cơ.

Trong cuộc tấn công mạng mới nhất này, nhóm tin tặc lần này đã lấy cắp dữ liệu từ Bộ Ngoại Giao và Bộ Quốc Phòng. Tuy không rõ về thời gian cụ thể nhưng các phương tiện truyền thông của Đức báo cáo cuộc tấn công đã xảy ra vào tháng 12 năm ngoái. Còn các nguồn an ninh thì cho biết đã nhanh chóng kiểm tra và nhận thấy Bộ Quốc phòng và quân đội Đức đều không bị ảnh hưởng.

Mọi nghi ngờ nhắm vào Nga là có cơ sở?

Nhóm hacker của Nga tấn công mạng cơ quan chính phủ Đức?

Tuy trước đây phía Moscow cũng đã phủ nhận không hề tham gia và bất cứ cuộc tấn công không gian mạng nào của Đức. Thế nhưng các chính phủ phương Tây và chuyên gia an ninh mạng đang nghi ngờ, đồng thời đổ lỗi cho các cuộc tấn công trước đây là do nhóm hacker như APT28 hoặc Fancy Bear như một cơ quan gián điệp của Nga.

Các cơ quan tình báo hàng đầu của Đức đang kêu gọi các nhà lập pháp trao cho mình quyền pháp lý lớn hơn để "xử lý" các trường hợp tấn công mạng từ cường quốc nước ngoài.

Jens Zimmermann - phát ngôn viên về các vấn đề kĩ thuật số của Đảng Dân Chủ Đức cho biết một cuộc họp bất thường từ ủy ban kỹ thuật số của Quốc hội Đức có thể sẽ được tổ chức vào thứ 5 tuần này. Ông cũng nói rằng: "Chính phủ liên bang phải thông báo cho Quốc hội một cách toàn diện".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận