Pegasus: Phần mềm gián điệp tinh vi nhất trong lịch sử Android

Pegasus: Phần mềm gián điệp tinh vi nhất trong lịch sử Android

Các chuyên gia bảo mật mới đây vừa phát hiện ra một trong những ứng dụng gián điệp tinh vi nhất từ trước tới nay. Ứng dụng này được viết để chạy trên hệ điều hành Android của Google, và được giới bảo mật phát hiện sau khi nó lây nhiễm thành công trên một số thiết bị.

Có tên gọi Pegasus, phần mềm gián điệp trên Android này chính là một biến thể của Pegasus cho iOS, một nền tảng gián điệp được phát hiện hồi tháng 8 năm ngoái trên chiếc iPhone của một nhà hoạt động nhân quyền Ả-rập. Các chuyên gia của Google và hãng bảo mật di động Lookout đã phát hiện ra sự tồn tại của Pegasus trên Android những tháng sau đó, khi họ "lùng sục" trên internet. Google nói rằng, một tính năng bảo mật của Android có tên Verify Apps phát hiện ra phiên bản Pegasus mới này đã được cài đặt trên một số thiết bị Andoid.

"Pegasus cho Android là một ví dụ về các công cụ gián điệp 'full' tính năng có nguồn gốc từ các nhóm nhà nước độc lập hoặc các nhóm tương tự. Những nhóm này liên tục tạo ra các mối đe doạ với thiết bị di động với mục tiêu theo dõi một đối tượng không chỉ ở thế giới thực mà còn cả trong thế giới ảo".

Pegasus: Phần mềm gián điệp tinh vi nhất trong lịch sử Android

Giống phiên bản trên iOS, Pegasus trên Android có hàng loạt chức năng gián điệp bao gồm:

Keylog (ghi lại thao tác gõ phím)

Chụp ảnh màn hình

Nghe lén và quay lén

Điều khiển malware từ xa qua SMS

Ăn cắp dữ liệu tin nhắn từ các ứng dụng phổ biến như WhatsApp, Skype, Facebook, Twitter, Viber, và Kakao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận