Phát hiện 13 ứng dụng độc hại giả mạo trò chơi trên Play Store

Phát hiện 13 ứng dụng độc hại giả mạo trò chơi trên Play Store

Các chuyên gia bảo mật tại ESET vừa chính thức thông báo với Google rằng kho ứng dụng Play Store của hãng này tồn tại một lượng không hề nhỏ ứng dụng độc hại đang núp bóng những trò chơi nhằm đánh lừa người dùng tải về. Cũng theo ESET 13 ứng dụng độc hại giả dạng trò chơi mà hãng chuyên về bảo mật này phát hiện đã được tải về đến 580.000 lần. Tệ hơn là 2 trong số 13 ứng dụng độc hại được ESET phát hiện đang được đề xuất.

Phát hiện 13 ứng dụng độc hại giả mạo trò chơi trên Play Store
Danh sách 13 ứng dụng độc hại trên Play Store được chuyên giao bảo mật tại ESET vạch mặt.

Về cơ bản, 1 trong 13 ứng dụng độc hại nói trên khi được cài vào máy sẽ load những trò chơi đua xe. Tuy nhiên, thực chất những ứng dụng này sẽ bị crash và người dùng sẽ không có cơ hội thực hiện những màn đua xe máu lửa như quảng cáo. Lẽ đương nhiên tình trạng crash theo các chuyên gia bảo mật thực chất chỉ là “hư chiêu” một khi “an vị” trên smartphone/tablet của người dùng. Những malware ẩn mình bên trong 13 ứng dụng này được phát hiện có toàn quyền kiểm soát băng thông của thiết bị và đánh cắp những bí mật trên thiết bị Android. Các chuyên gia bảo mật tại ESET đã liên hệ trực tiếp với nhà phát triển có tên Luiz O Pinto vốn được phát hiện đều là “chủ nhân” của 13 ứng dụng giả mạo trên. Tuy nhiên, ESET vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía nhà phát triển.

May mắn là ngay sau khi nhận được thông báo từ ESET, Google đã ngay lập tức gỡ bỏ những ứng dụng độc hại nói trên khỏi kho ứng dụng. Được biết, Google hồi năm ngoái đã gỡ 700.000 ứng dụng độc hại khỏi chợ ứng dụng Play Store của hãng. Điều này thoạt nghe có vẻ tạo được sự yên tâm trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, theo giới quan sát, Google vẫn cần phải chủ động hơn nữa trong việc rà soát ứng dụng độc hại trên Play Store.

 

Phát hiện 13 ứng dụng độc hại giả mạo trò chơi trên Play Store

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận