Phát hiện mã độc ẩn trong tiện ích MEGA.nz trên Google Chorme

Phát hiện mã độc ẩn trong tiện ích MEGA.nz trên Google Chorme

Trang tin ZDNet vừa cho biết, qua kiểm tra, các chuyên gia bảo mật đã phát hiện ra tiện ích MEGA.nz trên trình duyệt Google Chorme đã bị nhiễm mã độc nguy hiểm, có thể đánh cắp thông tin và mật khẩu của người dùng.
 
Cụ thể, loại mã độc nói trên được phát hiện trong phiên bản MEGA.nz 3.39.4 mới phát hành gần đây, với nhiệm vụ ghi lại tên người dùng, mật khẩu và các phiên dữ liệu. 
Phát hiện mã độc ẩn trong tiện ích MEGA.nz trên Google Chorme
Các chuyên gia vừa phát hiện trong phiên bản MEGA.nz 3.39.4 mới phát hành gần đây có chứa mã độc, với nhiệm vụ ghi lại tên người dùng, mật khẩu và các phiên dữ liệu.
Các thông tin cá nhân (của người dùng) sau khi bị thu thập, có khả năng sẽ được tin tặc sử dụng để giả mạo chính những người dùng đó, đăng nhập vào các hệ thống và thực hiện hành vi phạm pháp như xâm nhập vào cái tài khoản điện tử của nạn nhân, các chuyên gia nhận định. 
 
Các chuyên gia bảo mật cho biết, các thông tin được đánh cắp bởi mã độc ẩn trong tiện ích MEGA.nz nói trên đều được chuyển đến một máy chủ đặt tại Ukraina. Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho biết thêm, tin tặc tung ra mã độc này nhắm đến nạn nhân là người dùng Google, Amazon, Microsoft, HitHub, các ví tiền điện tử MyEtherWallet, MyMonero và nền tảng giao dịch tiền điện tử IDEX.
 
Sau khi có thông tin về việc phát hiện ra mã độc nói trên, các chuyên gia của Google đã tiến hành gỡ bỏ tiện ích MEGA.nz ra khỏi Chrome Web Store và cũng đã tắt tiện ích mở rộng này cho người dùng hiện tại để bảo vệ người dùng. Tuy nhiên, đối với những người đã tải tiện ích này về máy vẫn còn những nguy cơ trực chờ. 
Phát hiện mã độc ẩn trong tiện ích MEGA.nz trên Google Chorme

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận